Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất hiện nay – Phần 1

Blog » DIGITAL MARKETING » Kiếm thức marketing online » Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất hiện nay – Phần 1

 

Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất hiện nay sẽ giúp bạn có một cái nhìn bao quát về bán hàng trên shopee. Lựa chọn cho mình một kênh bán hàng, cách bán hàng hiệu quả nhất.

Shopee là một sản phẩm từ công ty Garena – nhà cung cấp nền tảng Internet hàng đầu tại Singapore. Thâm nhập vào thị trường Việt Nam vào đầu năm 2016. Chính thức hoạt động vào ngày 8/8/2016.
Sau 2 năm kinh doanh ở Việt Nam, hiện Shopee đã đứng đầu bảng các trang thương mại điện tử Việt Nam hiện nay. Ở Shopee người ta có thể vừa mua vừa bán trên đó, tạo ra sự tiện lợi.
Để tận dụng cơ hội bán hàng trên trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam hiện nay. Chúng tôi xin đưa ra Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất hiện nay . Bài viết hơi dài các bạn chịu khó đọc nhé.

Bán hàng gì tốt nhất trên Shopee?

Do chính sách ưu đãi cực tốt nên giá trên shopee thường cực rẻ, dẫn tới cạnh tranh về giá rất cao, nên các bạn khó bán được các mặt hàng giá. Chính vì cạnh tranh về giá nên lợi nhuận bạn có được cũng không được tốt lắm. Nếu bạn có ý định bán hàng trên Shopee thì Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất hiện nay là bạn nên bán các mặt hàng nhứ: hàng phụ kiện, sản phẩm thời trang, mỹ phẩm

Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất hiện nay

 

Nếu bạn đang kinh doanh một sản phẩm cao cấp, có lẽ tại thời điểm này Shopee chỉ là một nơi để bạn quảng bá thương hiệu mà thôi. Vì mình tin chắc hiệu quả đem lại sẽ không cao.

Cần chuẩn bị gì để bán hàng tốt trên Shopee?

Nếu bạn đã lựa chọn được mặt hàng, sản phẩm của mình rồi vậy Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất hiện nay Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất hiện nay là bạn sẽ cần chuẩn bị các thứ sau đây ?

  • Tìm hiểu các hãng vận chuyển ở gần bạn để tạo mối quan hệ giúp đơn hàng của bạn đi nhanh nhất có thể.
  • Tham gia các đợt quảng cáo, khuyến mãi Shopee dành cho người bán. Phần này mình sẽ nói kỹ ở một bài viết khác.
  • Chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm đã đăng bán, để khi có đơn hàng bạn có thể chuyển ngay.
  • Bạn có càng nhiều sản phẩm giá rẻ , hiệu quả bán hàng trên shopee sẽ tăng không tưởng.
  • Tìm hiểu giá cả sản phẩm cùng loại trên shopee trước khi đăng bán sản phẩm. Tránh trường bán bạn bị hớ vì bán quá rẻ hay không ai ngó tới vì bán quá đắt.
  • Luôn online nhiều nhất có thể vì khách hàng có thể chat với bạn bất cứ lúc nào. Khách hàng thường sẽ hỏi về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định đặt hàng.

Đó là điều kiện cần có khi muốn bán hàng trên shopee.

Điều kiện đủ khi muốn bán hàng trên shopee hiệu quả?

Dưới đây sẽ là Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất hiện nay là bạn cần có các điều kiện sau:

  • Có thời gian online suốt ngày (Đã xác định online thì trên kênh nào cũng thế). Bạn sẽ không biết khách của bạn đặt hàng lúc nào đâu. Hãy online để hỗ trợ khách hàng ngay khi họ thắc mắc hoặc đặt hàng của bạn.
  • Có chút văn vẻ: hay viết mô tả sản phẩm của bạn thật hay, ngoài nội dung mô tả chính về sản phẩm. Hãy viết thêm nhưng điều khách thường hay thắc mắc. Có thể điều đó sẽ  giúp khách tin tưởng và đi đến quyết định đặt hàng ngay thay vì hỏi bạn.
  • Đầu tư cho hình ảnh của sản phẩm: hay mua những dụng cụ hỗ trợ để chụp ảnh sản phẩm nếu bạn muốn nó chuyên nghiệp. Không thì bạn cũng có thể chụp bằng điện thoại cũng không sao. Miễn sao bạn cảm thấy ưng ý và thu hút khách hàng là được. Đôi lúc những hình ảnh ảo quá lại làm khách hàng mất lòng tin vào sản phẩm.
  • Phát triển lâu dài thì bạn nên có thêm máy in loại rẻ, chưa có tiền mua con máy in cũ giá tấm hơn triệu để tăng tính chuyên nghiệp cho shop => Việc này không chỉ phục vụ cho riêng Shopee đâu, nó còn cho cả sự nghiệp bán hàng online của bạn nữa

Bán được nhiều hàng nhờ chức năng Đẩy/Up sản phẩm

Đẩy/up sản phẩm: trong danh mục Sản phẩm ( mục đăng và chỉnh sửa sản phẩm) hãy click đẩy sản phẩm bạn muốn. Tác dụng của nó giúp sản phẩm của bạn tăng sự hiện diện đến khách hàng. Dạng như đứng trước thì nhìn rõ hơn, đẹp hơn đó, đây cũng là Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất hiện nay.

Hãy chọn khoảng thời gian thích hợp để đẩy sản phẩm như vào buổi sáng, trưa hay chiều tối. Các khung giờ có nhiều người truy cập là: 7h00 đến 08h00; 11h30 đến 13h30; 20h00 đến 22h00. Nếu bạn có ý định đẩy sản phẩm vào 12h đêm, thì khó có thể có ai mua sản phẩm cho bạn. ?

Phần này có công cụ up tự động, mình sẽ viết bài hướng dẫn sử dụng công cụ này trong các bài viết tiếp theo nhé. Các bạn hãy đăng ký theo dõi để nhận được các bài viết sớm nhất của mình

Quảng bá Shopee của mình lên mạng xã hội.

Đây là điều không thể thiếu với bán hàng online, chạm vào mỗi sản phẩm đều có nút để bạn chia sẻ lên các mạng xã hội .Chia sẻ càng nhiều bạn càng thu hút được người xem và mua sản phẩm của bạn. Đừng nhầm lẫn giữa chia sẻ và spam nhé.

Hãy lên Facebook và tìm kiếm các cụm từ bán hàng shopee, cháy túi với shopee sẽ có các nhóm để bạn chia sẻ link tăng doanh thu đáng kể. Lợi thế của những nhóm này là đa số mọi thành viên đều có tài khoản shopee và thành thạo việc mua bán trên shopee.

Bán hàng tốt hơn khi tham gia các chương trình khuyến mại của Shopee

Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất hiện nay là bạn hãy tham gia các chương trình khuyến mãi với Shopee đi.

Khi tham gia chương trình khuyến mãi bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích :

  • Tăng lượt người dùng theo dõi bạn trên shopee, nó tương tự lượt sub trên Facebook đấy.
  • Tăng lượt tương tác giữa khách hàng với sản phẩm của bạn bao gồm: nhắn tin hỏi đáp, thắc mắc, bấm tim (like) cho sản phẩm của bạn…v…v
  • Và quan trọng nhất là tăng số lượng đơn hàng cho bạn.

Cách tham gia 1 chương trình khuyến mãi trên Shopee : 

Đúng danh mục sản phẩm bạn đang kinh doanh
Đúng giá sản phẩm chương trình đang yêu cầu: bạn phải sủa giá sản phẩm kiểu như 99k 199k…v…v
Và mỗi một chương trình khác nhau đều có thêm những quy định cụ thể bạn có thể click vào mỗi chương trình để đọc và tìm hiểu.

Đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi Shopee 
– Chọn mục Kênh Marketing > Chọn chương trình bạn muốn tham gia như hình dưới

Bán hàng trên Shopee P1 : Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất

Ở đây gồm có :

  • Các chương trình Shopee đưa ra được phân loại sắp diễn ra, đang diễn ra hoặc đã kết thúc. Chọn Đăng ký ngay để xem chi tiết chương trinhg muốn tham gia.
  • Mục Chương trình của tôi: bạn có thể tự tạo giảm giá sản phẩm nhằm thu hút khách hàng ở mục này

Sau khi chọn Đăng ký ngay bạn sẽ nhìn thấy giao diện bên dưới:

Bán hàng trên Shopee P1 : Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất

Phần này sẽ có các quy đinh đưa ra nếu muốn tham gia chương trình. Đọc thật kỹ và bấm Thêm sản phẩm để lựa chọn sản phẩm tham gia chương trình.

Bước cuối cùng là Xác nhận và đợi phản hồi từ Shopee. Nếu đồng ý Shopee sẽ thông báo cho bạn chương trình bạn đăng ký đã thành công. Thường nếu bạn tốt rồi thì sẽ có các bạn phụ trách kinh doanh của Shopee sẽ liên hệ bạn hỗ trợ để bạn chạy được các chương trình KM tốt nhất

Trên đây là Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất hiện nay – Phần 1. Mình đã viết thêm 2 phần còn lại. Mời bạn xem link dưới dây nhé:

CHÚC CÁC BẠN NGÀY RA 100 ĐƠN HÀNG TRÊN SHOPEE

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *