Tiếp thị liên kết là gì? Từng bước kiếm tiền online từ tiếp thị liên kết

Blog » Kiếm tiền online » Tiếp thị liên kết » Tiếp thị liên kết là gì? Từng bước kiếm tiền online từ tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là gì? Làm thế nào để kiếm tiềm online từ tiếp thị liên kết. Đây là bài viết sẽ cho bạn tổng quan những gì về kiếm tiền online từ hình thức tiếp thị liên kết.

Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết là một trong những hình thức tiếp thị dựa trên digital marketing lâu đời nhất trong đó bạn giới thiệu ai đó mua bất kỳ sản phẩm nào trực tuyến. Khi người đó mua sản phẩm dựa trên đề xuất của bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng. Hoa hồng có thể thay đổi từ $1 đến $10.000 tùy thuộc vào sản phẩm bạn đang quảng cáo.

Cách thức tiếp thị liên kết hoạt động

Nó hoạt động cực kỳ đơn giản. với 4 bước cơ bản:

  • Bạn tham gia một chương trình liên kết
  • Bạn chọn một sản phẩm để quảng cáo (Bạn sẽ nhận được một link tiếp thị duy nhất)
  • Bạn chia sẻ liên kết qua mạng xã hội, Blog, video YouTube, quảng cáo Facebook hoặc bất kỳ hình thức nào khác
  • Khi ai đó mua hàng, bạn sẽ kiếm được một khoản hoa hồng.

Một số thuật ngữ cần biết về tiếp thị liên kết

Dưới đây là một số thuật ngữ phổ biến liên quan đến tiếp thị liên kết:

  • Publisher: Những người tham gia các chương trình tiếp thị liên kết như bạn và tôi, đang sử dụng các liên kết của chương trình tiếp thị liên kết để quảng bá và bán hàng.
    Affiliate Network: Các nền tảng hoạt động như trung tâm cơ sở dữ liệu cho các chương trình liên kết trong các ngách khác nhau.
    Tracking link: Liên kết theo dõi đặc biệt do chương trình liên kết của bạn cung cấp để kiểm soát đơn hàng phát sinh từ quảng cáo của Publisher nào .
  • Phương thức thanh toán: Các chương trình liên kết khác nhau cung cấp các phương thức thanh toán khác nhau.
    Ví dụ: Séc, chuyển khoản ngân hàng, PayPal và các hình thức khác.
  • Phần trăm / số tiền hoa hồng: Số tiền hoặc phần trăm bạn sẽ nhận được từ tiếp thị liên kết.
    Landing page: Trang giới thiệu hoặc bán sản phẩm được sử dụng với mục đích tăng doanh số bán hàng. Hầu hết các chương trình mà bạn sẽ quảng cáo đều có nhiều trang đích và bạn có thể chạy thử nghiệm A/B để xem trang nào chuyển đổi tốt nhất cho bạn.

Các bước thực hiện để tiếp thị liên kết hiệu quả hơn.

Sau khi tìm hiểu các vẫn đề cơ bản của tiếp thị liên kết. Bây giờ chúng ta từng bước thực hiện để cùng kiếm tiền nhé.

Lựa chọn sản phẩm để tiếp thị liên kết.

Trong kinh doanh, hay kiếm tiền online bằng Affiliate, việc lựa chọn sản phẩm là bước cực kỳ quan trọng. Nếu bạn chọn sản phẩm mà bạn có sự am hiểu về nó như tính năng, giá cả, các dòng sả phẩm,… thì tất nhiên bạn sẽ thuyết phục được khách hàng mua hàng thông qua đường link affiliate của bạn. Có 2 dòng sản phẩm để bạn lựa chọn đó là:

Sản phẩm số: Là sản phẩm dạng số hóa, bạn không thể cầm bằng tay như: Dịch vụ webhost, domain, khóa học, theme/plugin, code, … Khi bán sản phẩm này bạn có lợi thế là không phải chờ ship, sản phẩm kích hoạt và giao khách hàng được ngay. Chính vì thế hoa hồng có thể về nhanh hơn cho bạn

Sản phẩm vật lý hữu hình: Là những sản phẩm cầm bằng tay hiện hữu như Điện thoại, máy, tính,… Các sản phẩm này thì phải chờ giao hàng này nọ, lâu hơn chút.

Xác định thị trường để chiến Affiliate

Có 2 thị trượng bạn có thể tham gia chiến. Đó là trong nước và quốc tế. Trong nước thì dễ dàng hơn nhưng hoa hồng hơn và thị trường hẹp hơn, cạnh tranh cũng đỡ hơn. Quốc tế thì hoa hồng cao hơn, thị trường rộng hơn nhưng cạnh tranh khóc liệt hơn và đặc biệt bạn phải rành ngoại ngữ.

Xây dựng website

Để làm tiếp thị liên kết được bền vững và lâu dài. Bạn nên xây dựng cho mình ít nhất một cái website. Web này dưới dạng blog, web review, web giới thiệu mã giảm giá,… Tùy vào khả năng của bạn.

Nếu bạn chưa biết cách làm sao để có một trang web thì tham khảo bài viết http://doc.vsis.net/lam-the-nao-de-tao-mot-trang-web/ hoặc không hãy thuê người khác thiết kế cho nhé

Tham gia các mạng tiếp thị liên kết

Sau đây là danh sách các trang web cho phép bạn đăng ký Affiliate uy tín đang được nhiều người cùng tham gia:

  • Vsis.net
  • Accesstrade
  • Masoffer
  • Adpia
  • Adflex
  • Civi
  • Lazada
  • Unica – Tiếp thị khóa học online.
  • Remitano
  • Binance

Bất kỳ công ty nào bán sản phẩm online, cung cấp chương trình liên kết, bạn đều có thể tham gia miễn phí.

Xây dựng các kênh marketing để tiếp thị liên kết hiệu quả hơn

Sau khi bạn có website và đã đăng ký các mạng tiếp thị liên kết. Đến lượt bạn phải quảng bá website và sản phẩm tiếp thị nhé. Có nhiều cách để bạn quảng bá/quảng cáo và đòi hỏi bạn cần có nhiều kiến thức rộng hơn. Trong khuôn khổ bài này chúng tôi không thể được.

Bạn hãy xem kỹ bài viết này nhé Các hình thức marketing online phổ biến nhất hiện nay.

Trên đây là bài viết tổng quan về Tiếp thị liên kết là gì? Làm thế nào để kiếm tiềm online từ affiliate. Đây là bài viết sẽ cho bạn tổng quan những gì về kiếm tiền online từ hình thức tiếp thị liên kết. cũng như từng bước triển khai thực hiện tiếp thị liên kết hiệu quả. Bạn có thể tham khảo nhé. Chúng tôi luôn có nhưng bài viết về chủ đề Kiếm tiền online uy tín. Các bạn hãy luôn theo dõi trên blog và các mạng xã hội của chúng tôi nhé.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *