Tổng hợp những công cụ hỗ trợ SEO

Blog » DIGITAL MARKETING » Công cụ marketing online » Tổng hợp những công cụ hỗ trợ SEO

Công cụ hỗ trợ SEO hay SEO tool là những thứ rất cần cho những SEOer khi thực hiện các chiến dịch SEO cho bất kỳ web nào. Sau đây là danh sách những công cụ hỗ trợ SEO các bạn có thể tham khảo và sử dụng.

Tìm kiếm từ khóa

Việc đầu tiên của các dự án là phải định hình được các từ khóa. Đó là việc đầu tiên và quan trọng nhất. Nếu bạn xác định từ khóa không chuẩn sẽ dễ dẫn đến SEO không đúng mục đích và không thu hút được người dùng tiềm năng.

Về phần này chúng tôi đã có 1 bài viết giới thiệu về các công cụ hỗ trợ SEO tại đây nhé Công cụ nghiên cứu từ khóa

Tối ưu nội dung

Sau khi bạn có được bộ từ khóa rồi. Bạn cần xây dựng nội dung. Nội dung bạn viết lên web có được tối ưu cho SEO chưa? Bạn cần có các công cụ phân tích nó. Các tool/modules sau sẽ giúp bạn thực hiện điều đó

Yoast SEO

Nếu web bạn được xây dựng bằng WordPress. Thì Plugin Yoast SEO là một lựa chọn tuyệt vời. Khi bạn sử dụng plugin này bạn sẽ nhận được những đánh giá khả năng viết bài chuẩn SEO của ban. Plugin sẽ cung cấp các yếu tố cần thiết và cảnh báo cho bạn nếu các yếu tố SEO trong bài viết của bạn.

Hãy xem bài viết Giới thiệu, hướng dẫn sử dụng và tải plugin Yoast của bạn tại đây nhé

Công cụ SEO Yoast

Rank Math

Cũng giống như Yoast SEO, Rank math cũng là một plugin hỗ trợ SEO tốt cho Web được xây dựng bằng WordPress. Tính năng của Rank math tương tụ như Yoast. Có nghĩa là nó cũng có những cảnh báo về các tiêu chí tối ưu SEO để viết bài chuẩn SEO hơn.

Copycape

Quá trình chuẩn bị và lên nội dung. Cái bạn sợ nhất là sợ Google đánh giá bài reup, bài copy. Khi đó bạn nên check qua rằng mình có bị coi là đi copy hay tự viết. Một công cụ hữu ích giúp bạn việc này là Copycape.

Công cụ Copyscape giúp bạn kiểm tra nội dung bài viết xem có trùng lặp với bất kỳ nội dung nào khác đã có sẵn trên Internet không.
Copyscape – Kiểm tra nội dung trùng lặp miễn phí.
Kiểm tra nội dung trùng lặp bằng Copyscape giúp bạn đảm bảo quyền tác giả thực hiện đúng tiêu chuẩn về việc xây dựng nội dung. Điều này đảm bảo bài viết của bạn luôn có giá trị cao nhất đối với Google.

Copyscape cho phép bạn sử dụng miễn phí ngay khi vào website. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những giới hạn sau:

  • Copyscape free chỉ cho phép kiểm tra nội dung đã xuất bản lên website, bằng cách kiểm tra dựa trên link xuất bản.
  • Copyscape free chỉ cho phép search tối đa 10 kết quả. Kết quả này được tính dựa trên mỗi domain đã check.

Google Trends

Đây là một tính năng xu hướng tìm kiếm cho biết tần suất một cụm từ được nhập vào Google so với tổng lượng tìm kiếm của website trong một khoảng thời gian nhất định.

Công cụ SEO

Công cụ này được ứng dụng như sau:

Công cụ SEO này được sử dụng để nghiên cứu từ khóa so sánh và để khám phá các mức tăng đột biến do sự kiện kích hoạt trong keyword search volume.

Bạn có thể khám phá tool Google Trends từ trên xuống bằng cách truy cập công cụ và xem những tìm kiếm nào hiện đang thịnh hành, sau đó đào sâu vào một chủ đề để biết thêm thông tin.

Tối ưu SEO onpage

Để biết website mình đã chuẩn SEO Onpage chưa?Đây là việc cần làm sau khi bạn xây dựng trang web và lên nội dung. Bạn cần các công cụ sau:

SEOquake

Công cụ SEOquake giúp đánh giá các yếu tố SEO Onpage của website. Bạn có thể biết website mình đã chuẩn SEO Onpage chưa , ngoài ra bạn còn có thể dùng SEOQuake để phân tích website của đối thủ. SEOQuake được cài đặt và các trình duyệt phổ biến như Chrome, Firefox…

Công cụ này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể sử dụng nó trên nhiều trình duyệt khác nhau.

Xem hướng dẫn sử dụng SEOquake tại đây

SEO Site Checkup

Một công cụ kiểm toán SEO dễ sử dụng, gồm dữ liệu phân tích backlink, báo cáo thời gian hoạt động và đề xuất tốc độ trang web.

Kiểm tra tốc độ, UX.UI

Sau các bước phân tích, lên nội dung và tối ưu SEO onpage này nọ. Bạn cần phải biết web mình đã được tối ưu tốc độ? Về UX/UI có thân thiện với người dùng không? Sau đây là các cong cụ giúp bạn nhận diện được điều đó

Google Pagespeed

Google Pagespeed Insights là công cụ tối ưu hóa hiệu suất website, cũng như đưa ra đánh giá chi tiết cho website của bạn.

Khi dùng Pagespeed Insight, bạn có thể nhận báo cáo về hiệu suất Website trên cả máy tính và di động. Ngoài ra, công cụ này cũng sẽ cung cấp cho bạn những đề xuất nhằm tối ưu trang web thông qua báo cáo UX của Chrome.

Kiểm tra tốc độ và độ tối ưu Web của bạn tại Google Page Speed

Google Mobile Friendly Test

Hiện nay người dùng sử dụng điện thoại di động rất nhiều. Chính vì vậy chúng ta phải check xem web của chúng ta có tối ưu trên thiết bị di động chưa?

Click vào đây để check ngay https://search.google.com/test/mobile-friendly

Phân tích web công cụ hỗ trợ SEO

Phân tích web là phân tích các yếu tố như lượng lượt người truy cập vào web mình như thế nào? Luồng hành vi của khách hàng trên web của mình ra sao? Khách hàng đã đến với web mình thông qua các từ khóa nào? Dưới dây là các công cụ giúp bạn thực hiện được điều này.

Google Analytics

Bạn muốn biết web mình hiện tại đang có ai vào xem/đọc. Họ đến từ nguồn nào? Họ đọc những gì trên Web của mình? Thời gian họ ở trên Web của mình là bao lâu? Hành vi của họ trên web của mình là gì? Hãy sử dụng Google Analytics nhé. Công cụ này được Google phát triển khá lâu và không ngừng nâng cấp. Hiện nó đang được dùng miễn phí nhé bạn.

Bạn có thể xem bài viết hướng dẫn sử dụng Google Analytics tại đây nhé

Google Search Control

Công cụ này giúp bạn biết được các web nào đang link về web mình. Nó còn các tính năng khác như giúp bạn index link vào Google, giúp bạn khám phá được hiệu suất của các từ khóa, giúp bạn vô hiệu hóa được các link kém chất lượng về site của mình.

Click vào đây để vào đây https://search.google.com/search-console/about sử dụng Tool nhé. Nó đang miễn phí đó

Check backlink

Việc check backlink có thể giúp bạn biết được web của đối thủ bạn đang đi ở đâu. Qua đó để bạn có thể triển khai theo hoặc làm tốt hơn. List các công cụ sau giúp bạn thực hiện

Ahrefs

Backlink Checker của Ahrefs là một công cụ phân tích trực tiếp các thông số của website online lớn nhất hiện nay và là một trong những công cụ hỗ trợ SEO mạnh nhất thế giới, với khả năng phân tích ngày càng được mở rộng về loại các chỉ số và chất lượng số liệu.

Các tính năng thú vị và hữu ích về link building mà Ahrefs’ Backlink Checker đem đến cho bạn:

  • Thuật toán nghiên cứu keyword tuyệt đỉnh.
  • Khám phá các content hot nhất hiện nay.
  • Theo dõi rank content.
  • Phân tích và xử lý các vấn đề chuyên môn liên quan tới SEO (các khía cạnh kỹ thuật).
  • Bạn mù mờ về các khía cạnh chuyên môn liên quan tới SEO, “gà mờ” hoàn toàn về lập trình và công nghệ? Không sao, Ahrefs sẽ lo cho bạn từ A đến Z.

Quá trình thu thập dữ liệu của Ahrefs lên đến 6 tỷ trang một ngày và tốc độ cập nhật dữ liệu backlink có thể lên đến cách 30 phút một lần. Như vậy, với công cụ này, các SEOer có thể kiểm tra được các chỉ số của đối thủ cạnh tranh một cách khá nhanh và chi tiết.

Mozlink Explorer

Moz Link Explorer là công cụ có tính năng nổi trội nhất của Moz. Đây là công cụ SEO giúp bạn thăm dò backlink của đối thủ. Đồng thời giúp bạn nhanh chóng tìm được dòng anchor text (đường text liên kết với các trang Web khác) nhiều nhất trên các trang backlink.

Qua các anchor text và nội dung đường link, công cụ này giúp bạn nhận ra đối thủ có đang dùng “tà thuật” trong content hay không (SEO mũ đen).

Cách hoạt động của công cụ Moz Link Explorer:

Đầu tiên, bạn điền đường URL page của đối thủ bạn muốn thăm dò.
Và ngay ở trang sau, bạn đã có đầy đủ các đường backlink của page đó.
Ngoài ra, bạn còn nhận được thông số chi tiết của từng đường backlink, như Domain Authority (thứ hạng của Website trên công cụ tìm kiếm),…
Chi phí ban đầu tử mỗi tháng cho Moz Link Explorer là $99 – $999 mỗi tháng

Đi link

Đi link là một việc thường làm của bất kỳ SEOer nào sau khi thực hiện SEO onpage. Mục đích là tăng phiếu bầu, tăng độ tin tưởng cho web với những backlink chất lượng. Việc này bạn có thể sử dụng các tool sau:

GSA Search Engine Ranker

GSA Search Engine Ranker là công cụ giúp tạo ra backlink trên hàng trăm thậm chí là hàng ngàn Website có liên quan đến chủ đề của Website chính trên hơn 500 nền tảng khác nhau. Với sự hỗ trợ của GSA, người dùng chỉ cần cung cấp content, mọi công việc còn lại là của tool, kể cả Submit link lên Google. Một ưu điểm của GSA, là có thể tìm những trang có traffic cao, và liên quan mật thiết đến chủ đề của Website chúng ta, từ đó đặt backlink. Kết quả trả về là những backlink chất lượng có độ liên quan tốt.

Hãy xem bài giới thiệu, hướng dẫn và mua GSA tại đây

Autopilot SEO

RankerX

RankerX là phần mềm giúp chúng ta xây dựng hệ thống backlink hoàn toàn tự động, với tốc độ cao, số lượng lớn và độ chính xác cao, tools cung cấp cho chúng ta các nguồn cung cấp liên kết đa dạng và chất lượng. Tất cả những gì bạn cần làm là setup các tùy chọn và phần việc còn lại RankerX sẽ tự động hoàn thành.

Bạn có thể tìm hiểu và mua tool tại https://rankerx.com/homepage/

Kéo traffic

Quá trình SEO, kiểu gì chúng ta cũng phải kéo traffic về cho web. Có nhiều công cụ để bạn sử dụng cho việc này. hãy tham khảo bài viết này để tìm cho mình một hoặc nhiều tool

Tăng lượt truy cập cho website bằng các công cụ https://blog.vsis.net/tang-luot-truy-cap-cho-website-bang-cac-cong-cu/

Trên đây là tổng hợp hỗ trợ SEO tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn để sử dụng. Các bạn có thể đóng góp thêm hoặc cần tư vấn hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *