Công cụ nghiên cứu từ khóa

Blog » DIGITAL MARKETING » Kiếm thức marketing online » Công cụ nghiên cứu từ khóa

Công cụ nghiên cứu từ khóa là các công cụ giúp bạn xác định được từ khóa chính xác nhất. Nó giúp web của bạn phát triển hơn nhờ vào nghiên cứu từ khóa chuẩn. Sau đây chúng tôi gửi bạn danh sách các công cụ nghiên cứu từ khóa mà chúng tôi đã sử dụng hoặc tham khảo các nguồn tài liệu khác.

Công cụ nghiên cứu từ khóa

Google Keyword Tools – Google Ads

90% tìm kiếm hiện nay đều thực hiện trên Google. Vậy nên bạn không thể bỏ qua công cụ ngay chính của Google để giúp bạn. Công cụ này nằm trên nền tảng Google ADS. Điều đó cho bạn được 2 mục đích mà bạn cần. Đó nghiên cứu từ khóa chính xác để SEO và nếu bạn chạy quảng cáo thì nó là tập hợp các từ khóa chuẩn nhất mà khách hàng đang tìm kiếm. Báo cáo trên Google Keyword Tool thể hiện rõ từ khóa, nhóm từ khóa nào? Lưu lượng tìm kiếm từng tháng, giá thầu,…

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Search Console

Đây là công cụ phân tích từ khóa hiện tại của web bạn. Với các thông tin Số lượt hiện thị, Số lượt click, Tỷ lệ CTR, Vị trí tìm kiếm của từ khóa. Điều này giúp bạn tối ưu lại các tiêu chí để cải thiện vị trí từ khóa, hay số lượt click.

Đây là công cụ hoàn toàn miễn mà Google cấp cho bạn. Nên bạn đăng ký và sử dụng tool này nhé. Ngoài việc phân tích từ khóa, tool này còn giúp bạn có được các báo về backilink, liên kết, cũng như các cảnh báo của google để tối ưu SEO tối hơn.

Link vào tool https://adwords.google.com/select/KeywordToolExternal

Google Trends

Google Trends cho bạn thấy được mức độ tìm kiếm một chủ đề theo thời gian. Sử dụng nó để nắm bắt và tận dụng các xu hướng và tránh tạo nội dung về những chủ đề có ít sự quan tâm. Ví dụ trong năm 2020, xu hướng tìm kiếm là các thông tin về dịch Covid 19. Thì bạn cần phải làm gì để chuẩn bị content cho nhưng trend này nhằm thu hút khách tới web của bạn.

Hãy click vào đây để sử dụng Google trends nhé https://trends.google.com/trends/trendingsearches/daily?geo=VN

Google search box

Google Search Box hiểu nôm na là cửa sổ tìm kiếm của Google. Chúng ta thường chỉ dùng nó để tìm kiếm những gì mình cần. Nhưng nếu quan sát kỹ, Google Search Box còn là công cụ gợi ý Keyword rất hữu hiệu

Công cụ nghiên cứu từ khóa Keyword Tool.io

KeywordTool là công cụ phân tích từ khóa khá tốt với hệ thống phân tích trên 83 ngôn ngữ. Để tìm cho mình bộ từ khóa phù hợp, sau khi đăng nhập vào giao diện trang web, bạn chỉ cần gõ tên từ khóa chính. Hệ thống sẽ tự động làm việc và liệt kê cho bạn danh sách các từ khóa liên quan đến từ khóa chính. Công cụ này có miễn phí và trả phí. Bạn cân nhắc kinh phí sử dụng cho hợp lý. Hoặc đăng ký dùng chung với người khác để tiết kiệm chi phí.

Trên đây là bài viết về Công cụ nghiên cứu từ khóa. Chúng tôi hy vọng với chút kiến thức nhỏ nhoi sẽ giúp được một phần nào đó trong quá trình bắt đầu triển khai các dự án SEO. Hãy kết nối với chúng tôi bằng các kênh sau đâu để được cập nhật nhiều kiến thức mới nhất, thú vị nhất về SEO.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *