Facebook marketing là gì? Triển khai facebook marketing như thế nào cho hiệu quả?

Blog » DIGITAL MARKETING » Kiếm thức marketing online » Facebook marketing là gì? Triển khai facebook marketing như thế nào cho hiệu quả?

Facebook marketing là gì? Triển khai facebook marketing như thế nào cho hiệu quả? Là câu hỏi được nhiều cá nhân và công ty đã và đang tìm hiểu và thực hiện.

Facebook Marketing

Facebook marketing là gì?

Hiều đơn giản là hoạt động marketing trên Facebook. Một số hoạt động marketing trên Facebook bao gồm: xây dựng profile, xây dựng fanpage, xây dựng hội nhóm, cộng đồng, tìm kiếm khách hàng, tương tác với khách hàng, lan tỏa nội dung và quảng cáo (Facebook Ads). Những hoạt động này vừa có miễn phí và trả phí. Miễn phí thì bạn phải thực hiện nhiều công việc hơn và người lại trả phí thì bạn được facebook hỗ trợ thúc đẩy tiếp được nhiều khách hàng hơn.

Có nên thực hiện các hoạt động facebook marketing không?

Như các bạn đã biết, Facebook là mạng xã hội thu hút hơn 3 tỷ người trên thế giới sử dụng. Riêng ở Việt Nam có tới 60 triệu người dùng, chiến 2/3 dân số. Thông tin trên Facebook được lan truyền với tốc độ chóng mặt, giúp bạn lan tỏa thông điệp và giá trị trương hiệu một cách dễ dàng. Mặc dù Facebook đang siết chặt lượt tiếp cận của các fanpage, nhưng chỉ cần bạn chú trọng tạo ra những content chất lượng, có khả năng viral cao thì đây sẽ là một kênh truyền thông vô cùng mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

Với chi phí linh hoạt và có được lựa chọn chủ động đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn. Tuy nhiên Facebook Marketing hiện nay cũng đối diện nhiều thứ như: Cạnh tranh cao, các chính sách được thắt chặt hơn, gây khó khăn cho chúng ta khi thực hiện các chiến dịch. Tuy nhiên dù có như thế nào đi chăng nữa. Chúng ta vẫn nên sử dụng facebook marketing để phát triển.

Facebook marketing gồm những hoạt động gì?

Theo đúng nghĩa, thì facebook marketing nó chỉ bao gồm các hoạt động liên quan đến tài khoản doanh nghiệp và tài khoản quảng cáo. Nhưng để hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất thì tất các hoạt động trên facebook đều được liệt kê thành các hoạt động facebook marketing. Điều đó có nghĩa từ tài khoản facebook cá nhân (Profile) đến quảng cáo là bao hàm facebook markeitng. Chính vì vậy chúng tôi xin được liệt kê các hoạt động sau để thực hiện các chiến dịch facebook marketing.

Khởi tạo facebook cá nhân chất lượng

Ở Việt Nam chúng ta, việc dùng facebook cá nhân để marketing, bán hàng là phổ biến. Chính vì vậy hoạt động facebook marketing không thể bỏ qua bước thiết lập một facebook cá nhân chất lượng để thu hút khách hàng và bán được nhiều đơn hơn. Chính vì vậy bạn hãy giành một phần thời gian và kế hoạch để thực hiện khởi tạo và phát triển một facebook cá nhân chất lượng đúng nghĩa của nó.

Facebook Marketing

Chúng tôi có hẳn một bài viết riêng để đưa ra các bước cũng như cách thức để phát triển một facebook cá nhân.

Hãy đọc ngay bài viết này nhé Xây dựng profile cá nhân để marketing, bán hàng hiệu quả

Xây dựng và tham gia các cộng đồng liên quan đến sản phầm dịch vụ của bạn

Cách đây vài năm, các con người cùng sở thích quan điểm, thường hay sinh hoạt tại một diễn đàn online nào đó. Ví dụ như tinhte thì giành cho người thích công nghệ; web trẻ thơ thì giành cho các ông bố bà mẹ nuôi con nhỏ,… Nhưng sau thời gian sự tiện lợi của group facebook đã buộc các cộng đồng chuyển về facebook. Cho nên bạn không thể bỏ qua việc xây dựng các group cộng đồng cho các hoạt động facebook marketing.

Xây dựng cộng đông Group Facebook phát triển và hiệu quả là bài viết bạn không nên bỏ qua.

Xây dựng fanpage để marketing chuyên nghiệp hơn

Fanpage được facebook tạo ra với mục đích là để xây dựng thương hiệu. Chính vì vậy nó phù hợp cho các tổ chức cá nhân có định hướng cao về marketing dài hạn trên facebook. Một fanpage chuyên nghiệp sẽ được đầu tư ngay từ cái tên, hình bìa hay các bài viết trên đó. Nó đóng vai trò như là một shop, một nhận diện thương hiệu của bạn trên facebook. Hãy đầu tư thật kỹ cho Fanpage của bạn nhé.

Hãy đọc kỹ bài viết về xây dựng một fanpage chuyên nghiệp, phát triển và hiệu quả nhé.

Thiết lập tài khoản doanh nghiệp và tài khoản quảng cáo

Đối với bất cứ nên tẳng online nào cũng vậy. Luôn có sẵn 2 loại tài khoản đó à cá nhân và doanh nghiệp. Facebook cũng hông ngoại lệ. Bạn cần phả thiết lập tài khoản doanh nghiệp và tiến hành lập thêm tài khoản quảng cáo cho doanh nghiệp nữa. Đây là 2 tài khoản giúp bạn triển khai các chiến dịch quảng cáo mà bạn cần phải có.

Hãy tìm hiểu kỹ hơn về Tài khoản doanh nghiệp, tài khoản quảng cáo và cách thức setup một chiến dịch quảng cáo facebook tại bài viết này

Thật ra, facebook marketing là tập hợp rất nhiều hoạt động. Ban đầu chúng tôi định đưa nó gói gọn trong một bài viết. Nhưng như vậy nó sẽ rất là dài. Cho nên chúng tôi đã tách thành nhiều mảng liên quan. Các bạn khi đọc nhớ liên kết các bài viết được liệt kê trên đây để có một kiến thức marketing online tổng thể nhất. Hy vọng với số lượng thông này sẽ giúp bạn, nếu bạn có ý kiến hoặc cần tư vấn gì thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *