Xây dựng profile cá nhân để marketing, bán hàng hiệu quả

Blog » DIGITAL MARKETING » Kiếm thức marketing online » Xây dựng profile cá nhân để marketing, bán hàng hiệu quả

Xây dựng profile cá nhân để marketing, bán hàng hiệu quả là quá trình bạn xây dựng hình ảnh của chính mình. Để làm sao bạn có được một profile facebook ấn tượng nhất. Thu hút được sự quan tâm của nhiều. Đặc biệt là tạo dựng được kênh marketing, bán hàng hiệu quả nhất. Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu bạn tất tần tật nhưng gì liên quan đến xây dựng trang cá nhân.

Xây dựng profile cá nhân là gi?

Xây dựng trang cá nhân tức là xây dựng trang facebook cá nhân. Tức là làm cho trang facebook cá nhân phát triển. Các hoạt động trên trang cá nhân được thực hiện một cách có bài bản.

Xây dựng profile cá nhân

Tại sạo phải xây dựng trang cá nhân?

Bạn có xây dựng trang profile cá nhân bằng việc sử dụng một hay nhiều tài khoản Facebook để bán hàng. Việc này sẽ sẽ giúp bạn tăng được độ nhận diện thương hiệu, đồng thời sẽ giúp bạn tạo được “hiệu ứng đám đông” để minh chứng cho khách hàng thấy được độ uy tín của sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Hơn nữa, khi bạn xây dựng được một profile cá nhân chất lượng để quảng bá sản phẩm của mình thì bạn sẽ thu hút được một lượng khách hàng và khiến họ không chần chừ mà chốt đơn luôn cho bạn. Đơn giản, xu hướng người mua hàng online của người quen phát triển rất mạnh thay vì những quảng cáo “hoa mỹ”.

Xây dựng profile như thế nào để marketing, bán hàng hiệu quả?

Để xây dựng một profile chất lượng thì không khó lắm. Các bạn chỉ cần thực hiện đủ những thứ sau thì ok thôi.

  • Dùng ảnh Avatar rõ mặt, nên để hình nào mà nhìn rạng ngời nhất, thấy năng lượng tràn trề nhất nhé
  • Sử dụng tên thật của mình, đừng bao giờ để nick name nhé. Nếu bạn muốn kèm thương hiệu thì nên để đàng sau nhé, ví dụ: Tôn Quang Huy hoặc Quang Huy Nhà đất
  • Ảnh Cover nên để ảnh nào có ý nghĩa và đẹp nhé
  • Thông tin profile phải thực sự nghiêm túc, đầy đủ thông tin cá nhân, học vấn, nơi ở, tránh để những thứ thiếu nghiêm túc như: Trường đời, đại học bôn ba, Học viện chém gió,…
  • Hãy đăng status  phong phú hơn, đừng đăng các status toàn báo cáo (đang đi ăn, đang đi chơi) hoặc dày đặc các bài bán hàng chán ngắt.
  • FB kết bạn full 5000 đối tượng khách hàng mục tiêu. Cách lấy khách hàng mục tiêu thì tham khảo tại đây nhé.
  • Nên nhớ đừng Tag vô tội vạ mọi người vào các bài chẳng liên quan
  • Đăng bài kèm ảnh, facebook hình đẹp vào nhé
  • Đăng bài đúng giờ vàng, giờ nhiều người lướt FB nhất

Một số hướng phát triển trang faceook cá nhân giúp marketing và bán hàng hiệu quả

Chia sẻ nhiều kiến thức giá trị.

Bạn có thể chia sẻ kiến thức về công việc hiện tại của bạn, chia sẻ các khóa học miễn phí. Bạn cho đi càng nhiều thì bạn nhận lại càng nhiều.

Chia sẻ các trạng thái tích cực của bản thân, cuộc sống hàng ngày.

Chẳng hạn như hình ảnh bạn tham gia một khóa học phát triển bản thân, bạn làm việc với những chuyên gia nổi tiếng,.. Điều đó sẽ giúp bạn uy tín hơn với cộng đồng Facebook, những người kết bạn và theo dõi với mình.

Đặt những câu hỏi

Thường xuyên đặt ra những câu hỏi, những trạng thái giúp cộng đồng của bạn tương tác nhiều hơn. Bài đăng của bạn nên có cả một Lời kêu gọi hành động (call-to-action), nó sẽ giúp bạn có thêm nhiều lượt tương tác.

Tích cực tương tác

Bạn nên tích cực tương tác với các bạn bè của bạn. Theo thuật toán Edge Rank của facebook, thì những tài khoản hay tương tác với nhau sẽ nhận được thông báo cũng như thấy bài viết của đối phương nhiều hơn trên bảng tin (newfeed). Khi bạn tương tác nhiều với bạn bè, chỉ cần bạn đăng bài lên thì sẽ có nhiều người vào tương tác lại. Quả là một điều thú vị phải không?

Chọn đúng thời điểm đăng bài

Nên chọn thời điểm đăng bài là khi nào? Bạn nên đăng bài vào những giờ cao điểm, nhiều người online, khi đó bạn sẽ nhận được nhiều tương tác hơn. Vậy nên đăng bao nhiêu bài một ngày? Mình khuyên các bạn là nên đăng tối thiểu 2-3 post một ngày khi profile của bạn còn yếu, ít lượt follow. Quan trọng hơn là không nên đăng quá nhiều bài tiếp thị liên kết hoặc bán hàng, nó sẽ khiến bạn bè rời đi (nên áp dụng tỉ lệ 9 bài chia sẻ giá trị – 1 bài tiếp thị liên kết). Càng nhiều giá trị trao đi thì bạn càng nhận được sự tin tưởng.

Phát trực tiếp (livestream)

Nên sử dụng công nghệ Phát trực tiếp (livestream). Tại sao lại cần sử dụng nó? Livestream sẽ giúp video của bạn được lan truyền tốt hơn, nhận được nhiều tương tác hơn sau mỗi clip, nhiều người có thể kết bạn hoặc theo dõi trang cá nhân của bạn.

Tích cực tham gia các Group

Tạo uy tín cho thương hiệu cá nhân từ Group và Fanpage. Điều này sẽ giúp bạn tăng số người theo dõi và tương tác trên trang cá nhân một cách chóng mặt. Mình đã áp dụng và có thể khẳng định là thành công. Sau 1 tháng thì đã có 1000 thành viên theo dõi facebook của mình (chưa tính số lượt mình đã kết bạn).

Trên đây là bài viết chia sẻ về cách xây dựng một trang profile cá nhân để marketing và bán hàng tốt hơn. Các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về Facebook Marketing của chúng tôi nhé.

Các bạn có thêm liên hệ để góp ý hoặc cần hỗ trợ thêm về các kiến thức Marketing Online. Vui lòng liên hệ theo các thông tin dưới đây:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *