Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp

Blog » DIGITAL MARKETING » Kiếm thức marketing online » Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp

Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp là cách để bạn gia tăng doanh thu, bán hàng hiệu quả hơn. Trong phần Facebook Marketing lần này, chúng tôi chia sẻ Quý khách cách tạo fanpage bán hàng để bán hàng hiệu quả hơn.

Tại sao phải tạo fanpage bán hàng?

Nhiều bạn hết năm này qua năm khác vẫn bán hàng online trên trang cá nhân của mình. Có nhiều bạn cũng khá thành công. Điều đó cũng tốt thôi. Tuy nhiên với trang cá nhân bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều thứ. Ví dụ như bạn muốn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn qua quảng cáo thì bạn không thể thực hiện. Giả sử khi sự nghiệp kinh doanh online của bạn lớn rồi. Bạn cần mở rộng ra tư quy mô sản phẩm, quản lý đơn hàng và chia sẻ công việc cho nhân sự khác thì trang cá nhân không thể đáp ứng được

Hoặc thỉnh thoảng chúng tôi thấy có một vài các nick facebook với cái tên như là: Trường tiểu học A, Công ty B,..gửi kết bạn. Chúng tôi biết đây là những người làm marketing của trượng nọ công ty kia. Nhưng cách tạo nick vậy quả thực chưa đúng với những gì facebook đang hướng tới người dùng. Chuyện này tưởng chừng quá đơn giản nhưng không phải ai hay đơn vị nào cũng hiểu

Facebook phân biệt rất rõ 3 nhóm đối tượng đó là cá nhân, tổ chức và cộng động. Về cá nhân có profile, về tổ chức kinh doanh có fanpage, về cộng đồng có group. Trong 3 loại này thì có fanpage có các chức năng sau:

  • Chia sẻ quyền quản trị, biên tập viên để đăng bài, đăng sản phẩm, trả lời tin nhắn khách hàng
  • Tạo quảng cáo trên facebook
  • Tạo review đánh giá của khách hàng cho sản phẩm dịch vụ mình đang kinh doanh.

Chính vì vậy, để phát triển sự nghiệp kinh doanh, bán hàng. Bạn cần tạo fanpage để marketing, xây dựng thương hiệu và bán hàng đạt doanh thu cao.

Cách tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả

Đã không tạo fanpage thì thôi. Đã tạo chúng ta phải tạo 1 cái bán hàng cho nó hiệu quả chứ bạn nhỉ. KK, vậy làm sao tạo được fanpage bán hàng hiệu quả và trông chuyên nghiệp. Chúng tôi có một số gửi ý, chia sẻ sau.

Việc đầu tiên là chúng ta tư duy phát triển fanpage cái đã rồi mới đến các bước kỹ thuật nhé.

Bước chuẩn bị để tạo fanpage chuyên nghiệp

  • Nick facebook đang hoạt động nếu chưa có, bạn hãy tạo 1 tài khoản. Còn cách tạo thì nó quá đơn giản.
  • Tên Fanpage
  • Ảnh đại diện
  • Ảnh bìa của Fanpage
  • Mô tả chi tiết của Fanpage bán hàng
  • Những thông tin chi tiết trên trang

Tuần tự các bước để tạo fanpage cơ bản

Tạo Fanpage bán hàng rất đơn giản vì bạn chỉ cần thực hiện những thao tác vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện các bước cơ bản sau đây nhé.

Bước 1: Truy cập đường link www.facebook.com/pages/create. Đường link này sẽ dẫn bạn đến với trang tạo Fanpage bán hàng trên Facebook.

Bước 2: Nhập các thông tin liên quan đến fanpage như: Tên – Hạn mục – Giới thiệu sơ lượt và Nhấn nút tạo như hình dưới.

Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp

Bước 3: Sau khi tạo trang bạn hãy tải hình đại diện và hình bìa cho fanpage.

Và kết quả cuối cùng sau khi bạn tạo fanpage là đây.

Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp

Đến đây, chúng ta mới chỉ thực hiện được 1 phần cơ bản rất nhỏ trong quá trình phát triển một fanpage chuyên nghiệp. Vậy phát triển 1 fanpage chuyên nghiệp chúng ta cần những gì tiếp theo.

Cách tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn SEO

Việc tiếp theo là các bạn cần phải bổ sung các thông tin cần thiết để fanpage của bạn chuyên nghiệp hơn và chuẩn SEO hơn.

Tại sao lại chuẩn SEO, bạn hãy xem hình ảnh dưới nhé

Do vậy, để fanpage chuẩn SEO. Hãy bổ sung các thông tin liên lạc cho fanpage bao gồm như: Địa chỉ website, thông tin vị trí, Giờ làm việc, Số điện thoại, Nút hành động trên trang.

Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp

Sau khi bổ sung các thông nêu trên. Bạn hãy tiếp tục vào phần Cài đặt >> Thông tin Trang >> Bạn nhập các thông tin còn thiếu như Email, tên người dùng (tạo đường dẫn cho trang: ví dụ: https://www.facebook.com/muaproxyus ). Kết quả cuối cùng fanpage của bạn có đủ các thông tin như các hình bên dưới.

Cách tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp bằng cách phát triển nội dung.

Sau khi bạn thực hiện cập nhật các thông tin đầy đủ và bài bản. Bạn bước vào giai đoạn tiếp theo của một fanpage bán hàng, ấy là nội dung. Quảng cáo của facebook hay các hình thức in ấn địa chỉ fanpage lên các poster, tờ rơi, email, banner…chỉ giúp để giới thiệu với người dùng đến fanpage bán hàng của bạn, còn người dùng có like và mua hàng hay không lại tùy thuộc vào những thứ bạn có trên fanpage.

Vậy bạn sẽ đăng những gì và đăng như thế nào để tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp?

Hãy lên một bảng kế hoạch liệt kê cacs nội dung liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn. Đó có thể là những bài hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Những case study (trường hợp) tư vấn cụ thể cho khách hàng đã sử dụng.

Nội dung không chỉ là các bài text dài lê thê mà hay phong phú hơn bằng các hình thức truyền tải khác như: Infographic, video, file tài liệu,…

Cách tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp là biết chọn giờ vàng mà đăng bài

Đăng bài vào thời điểm nào thu hút. tiếp cận được nhiều người dùng nhất. Hãy lưu file hình dưới đây để cùng thực hiện nhé.

Cách tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp với tab Cửa hàng/Đăng sản phẩm lên fanpage.

Facebook họ tạo chức năng bán hàng trên fanpage. Hãy Click vào tab Của hàng và thêm các sản phầm dịch vụ của mình một cách chi tiết nhé.

Hãy trả lời tin nhắn của khách hàng một cách nhanh nhất

Đã gọi là chuyên nghiệp thì phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng kịp thời. Điều đơn giản nhất là hãy trả lời khách hàng nhanh nhất có thể. Bạn không thể để khách hàng chờ quá 1 tiếng đồng hồ. Vì nhu cầu của khách hàng có thể thay đổi nhanh qua thời gian.

Trên đây là một vài chia sẻ về phát triển một fanpage bán hàng chuyên nghiệp. Các bạn có thể tham khải thêm các bài viết sau:

Ngoài ra nếu bạn có góp hay cần tư vấn thêm về các kiến thức Facebook Marketing vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các kênh thông tin sau:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *