Cách gửi mail không vào spam

Blog » DIGITAL MARKETING » Kiếm thức marketing online » Cách gửi mail không vào spam

Cách gửi mail không vào spam là vấn đề đang được mà nhiều người đang sử dụng email marketing quan tâm. Vậy làm sao để tỷ lệ vào inbox cao. Sau đây là một vài kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ như sau:

Cách gửi mail không vào spam

Cách gửi mail không vào spam thứ nhất là hãy quét email trước khi gửi

Để có được tập email khách hàng tiềm năng. Chúng ta thường thực hiện bằng cách là tạo phễu/quảng cáo để khách hàng điền form về phễu chúng ta và chúng ta sưu tầm. Việc bạn có được một tập email mà bạn mua được, quét được trên các diễn dàn, facebook,…là điều tương đối dễ dàng. Nhiều người thấy tập email này vui sướng quá. Vội đưa ngay vào các phần mềm và gửi mail ngay. Nhưng các bạn không biết rằng trong đống email này còn bao nhiều email còn sống. Nếu bạn gửi vào phần lớn email đã bị chết thì bạn đã làm một công việc vô ích vừa tốn thời gian, tốn tiền và email của bạn đã bị liệt kê vào email spam. Cho nên việc đầu tiên bạn phải làm trước khi triển khai một chiến dịch email marketing là lọc email sống/chết nhé.

Không sử dụng địa chỉ email của bạn làm địa chỉ email gửi đi.

Thường khi gửi một chiến dịch email marketing, có nhiều người hay để email người gửi vào trong phần người nhận luôn. Mục đích của họ là để check có nhận được email của chiến dịch này không? Tuy nhiên đây không phải là cách làm hay. Nó còn phản tác dụng là mail của bạn bị vào spam thôi. Thay vì nhét địa chỉ email người gửi vào email người nhận để check thì hãy tạo một email khác đưa vào danh sách người nhận để check nhé.

Cách gửi mail không vào spam là kiểm tra với tiêu đề và nội dung email khác nhau

Nội dung đóng vai trò quan trọng trong việc lọc email. Tránh việc tất cả các chữ cái đều viết hoa, những từ ngữ dễ bị đánh giá là spam… Bằng cách kiểm tra gửi với các tiêu đề và nội dung khác nhau. Bạn sẽ so sánh được các tỷ lệ gửi thành công & tỷ lệ phản hồi.

Hãy chú ý đến đường link trong email

Bộ lọc thư rác kiểm tra các URL mà bạn liên kết. Nếu bạn liên kết đến một tên miền có danh tiếng xấu sẽ bị đánh giá xấu. Ngoài ra, bạn nên tránh các liên kết với URL có chứa thư mục với 1-2 ký tự. (VD: domain.com/e/…/ hay domain.com/es/). Vì bộ lọc sẽ coi đó là một điểm có ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng email.

Một điều cần lưu ý, liên kết URL mà bạn soạn trong nội dung email. ( Website, link URL ảnh, link driver tài liệu…) Liên kết có thể chưa từng bị đánh giá là liên kết xấu. Nhưng sau một thời gian chèn trong nội dung email gửi hàng loạt, bộ lọc google cũng sẽ tìm ra. Sau đó sẽ chặn lại rồi phân vào hòm thư rác – spam. Bởi vậy, sau mỗi chiến dịch, bạn nên thay lại URL mới. ( up ảnh trên server khác, up link tài liệu mới…)

Lời khuyên khi bạn muốn chèn Website là bạn nên viết ở dạng text. Không nên để link liên kết trỏ tới web.

Đừng gửi một email marketing chỉ chứa toàn hình ảnh

Nếu như thông điệp email chỉ chứa hình ảnh thì chắc chắn sẽ gặp vấn đề khi gửi đi. Email của bạn rất dễ bị đánh giá là spam. Chưa kể là khi mở email, người nhận ít muốn click “Hiển thị hình ảnh”. Hệ thống không thống kê được lượng open chính xác. Bạn nên dành thời gian để thiết kế mẫu email bao gồm cả text và hình ảnh. Đừng chỉ sử dụng mẫu là một ảnh duy nhất. Chú ý, tỷ lệ tốt nhất giữa text và ảnh là 80 : 20.

Cách gửi mail không vào spam là thiết kế email đúng chuẩn HTML

Nếu bạn thiết kế email bằng HTML, hãy đảm bảo các đoạn code HTML phải đúng cấu trúc. Nếu email của bạn chứa các đoạn code không chuẩn nó sẽ làm giảm chất lượng email. Dẫn tới dễ bị list vào spam email lắm.

Tránh copy trực tiếp từ Microsoft Word, Excel, Powerpoint…

Khi bạn paste nội dung trực tiếp từ các ứng dụng này. Nội dung email HTML sẽ kèm thêm ký tự rác mà bạn không biết. Mà Google rất ghét các code rác này. Do đó sẽ đẩy ngay vào hòm thư spam. Để khắc phục gửi mail vào spam, bạn nên soạn nội dung trực tiếp trong phần mềm gửi mail.

Đừng đính kèm Javascript, form code hoặc video trong email

Nhằm hạn chế việc bị làm dụng trong quá trình gửi mail. Nó có thể gây hại cho người dùng. Nên các công cụ quản lý email thường quét và lọc những email có code phực tạp hoặc có form thu thập thông tin ngay trong email. Nên đừng đính kèm Javascript, form code hoặc video trong email.

Cách gửi mail không vào spam là hãy để link hủy đẳng ký vào cuối email

Chúng ta hãy tôn trọng khách hàng, nếu khách hàng không muốn nhận email thì để link hủy đăng ký vào cuối email. Đây cũng là tiêu chí để đánh giá chất lượng email của các bộ máy lọc email.

Hãy sử dụng các dịch vụ gửi mail uy tín

Amazon service hay mailjet là những đơn vị cung cấp SMTP uy tín. Vì những đơn vị họ rất khắt khe trong việc đánh giá các chiến dịch email gửi đi của bạn. Nếu bạn vi phạm các tiêu chuẩn của họ thì họ sẵn sàng khóa tài khoản của bạn. Cho nên các dịch vụ này thường có tỷ lệ inbox cao hơn các đơn vị khác.

Hãy nhất quán các thông tin trên mail và chiến dịch email marketing của bạn

Ví dụ chúng tôi là VSIS.NET, thì email gửi đi của chúng tôi phải là [email protected], trong nội dung email phải có logo của VSIS.NET, phần footer phải có thông tin của VSIS.NET

Việc này làm tăng độ tin cậy cho email gửi đi của bạn

Đảm bảo ip nơi chứa phần mềm gửi mail đi phải sạch.

Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng email của bạn. IP nói chứa phần mềm bạn gửi mail đi cũng là một yếu tố giúp email của bạn có tỷ lệ vào inbox cao hay không? Nếu bạn cài các phần mềm như Mautic, Sendy trên các host có ip bị blacklist cũng là nguy cơ bị vào spam cao lắm. Nên hãy tìm ip sạch hoặc chịu chơi thì thuê luôn con VPS có ip riêng mà chiến.

Trên đây là bài viết chúng tôi chia sẻ về Cách gửi mail không vào spam hy vọng nó giúp được bạn triển khai các chiến dịch email marketing tốt hơn. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi. Nếu bạn có góp ý hoặc cần tư vấn thêm hãy liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *