Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh dropshipping

Blog » Kiếm tiền online » Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh dropshipping

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh dropshipping? Trong bài này chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết và các bước để hình thành công việc kinh doanh Dropship.

Kinh doanh dropshipping là gì?

Trong công cuộc kiếm tiền online. Chắc hẵn bạn đã nghe đến Dropship. vậy Dropship là gì? Đây là mô hình kinh doanh mà bạn có thể bán sản phẩm dù không sở hữu chúng. Theo đó, nhà cung cấp sẽ trực tiếp gửi sản phẩm cho khách hàng sau khi giao dịch xảy ra.

Vậy, quản lý thế nào để thu lợi nhuận? Để thực hiện mục tiêu này, bạn chỉ cần “markup giá” sản phẩm. Nghĩa là phải đặt giá cao hơn giá từ nhà cung cấp.

Cơ chế của dropshipping sẽ như sau:

  • Khách hàng mua sản phẩm từ người bán lẻ (dropshipper)
  • Người bán lẻ đặt hàng sản phẩm từ nhà cung cấp
  • Nhà cung cấp gửi sản phẩm cho khách hàng
kinh doanh dropshipping

Dù phổ biến, hình thức kinh doanh này vừa có ưu điểm vừa có nhược điểm. Dưới đây là những điều bạn phải biết trước khi bước vào thế giới của dropshipping.

Lợi thế khi kinh doanh droship

Chúng ta cùng xem khi làm dropship, chúng ta sẽ có những lợi thế nào nhé.

  • Dễ khởi sự – không giống những hình thức kinh doanh khác buộc bạn phải thực hiện một số thủ tục phức tạp và yêu cầu tài nguyên cụ thể. Kinh doanh drop shipping chỉ yêu cầu bạn phải có một máy tính xách tay và kết nối internet ổn định.
  • Rủi ro thấp – chi phí duy nhất cần xem xét của hình thức này chính là chi phí sản phẩm bạn sẽ cung cấp cho khách hàng.
  • Chi phí đầu tư thấp – vì không phải quan tâm về chi phí tồn kho cũng như việc thuê nhân viên chăm sóc. Chi phí đầu tư sẽ thấp hơn nhiều so với bạn nghĩ.
  • Có thể kinh doanh được nhiều sản phẩm – với tư cách là drop shipper, bạn có thể chọn bán sản phẩm của mình từ nhiều nhà cung cấp. Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo thêm nhiều loại sản phẩm mà bạn muốn cung cấp cho khách hàng.
  • Không lo tồn kho: Đối với dropship bạn không phải ôm hàng. Không còn nỗi sợ mang tên tồn kho, chôn vốn
  • Thuận tiện – vì phải tiến hành kinh doanh qua laptop, bạn có thể làm việc bất cứ đâu bạn muốn.

Khó khăn khi kinh doanh dropship

Làm việc gì, business nào cũng có những khó khăn và thử thách. Làm Dropship bạn sẽ phải đối mặt với những khó khăn sau:

  • Cạnh tranh cao – có rất nhiều người tham gia vào hoạt động kinh doanh dropshipping, vì vậy bạn phải làm việc thật chăm chỉ để nổi bật trong số đó.
  • Lợi nhuận thấp – vì phải đối mặt với rất nhiều nhà cung cấp trong quá trình cạnh tranh, hình thức kinh doanh này có thể gặp phải một cuộc chiến khốc liệt về giá. Điều này có nghĩa là bạn phải định giá càng thấp càng tốt để làm cho sản phẩm của mình trở nên hấp dẫn hơn. Để hạn chế cạnh tranh, bạn có thể tìm một sản phẩm cạnh tranh thấp để bán.
  • Vấn đề với nhà cung cấp – nếu chọn nhà cung cấp không tốt, bạn sẽ thất bại ngay. Nhà cung cấp không tốt có thể phá hủy danh tiếng của bạn với những lỗi về vận chuyển, đóng gói không chắc chắn dẫn đến phản hồi xấu. Tuy nhiên, lỗi này lại nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.
  • Khó quản lý hàng tồn – bạn phải thường xuyên theo dõi hàng tồn kho từ nhà cung cấp để đảm bảo phù hợp với lượng hàng có sẵn trong cửa hàng.
  • Dịch vụ khách hàng – bạn là người kết nối trực tiếp với khách hàng. Vì vậy, nếu có bất kỳ vấn đề nào, bạn phải kiên nhẫn lắng nghe khiếu nại.

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh dropshipping

Khi chúng ta nắm được những nguyên tắc cơ bản khi làm Dropship, chúng ta tiến hành thực hiện.

Lên ý tưởng kinh doanh

Khi bạn muốn kinh doanh cái gì đó. Bạn phải chuyển hóa từ trong đầu ra hành động. Bạn bắt đầu lấy giấy bút ra, hoặc không lên ý tưởng kinh doanh trên word hoăc google document. Hãy làm cho mình một bản kế hoạch thực hiện thật chi tiết và cụ thể. Mình sẽ kinh doanh mặt hàng gì? Tại sao mình lại muốn kinh doanh mặt hàng này? Mình có lợi thế gì?

Tìm kiếm nguồn hàng, nhà cung cấp

Sau khi xây dựng được kế hoạch thực hiện ý tưởng kinh doanh dropship. Đến lượt các bạn tìm kiếm nhà cung cấp có thể đảm bảo cho bạn thực hiện dropship. Việc này cũng khá quan trọng. Bởi nếu bạn tìm không đúng nhà cung cấp. hoặc bạn đàm phán thương lượng nhà cung cấp không được tốt. Sẽ dẫn tới những vấn đề phát sinh như: Chiết khấu không đảm bảo, lượng hàng không đủ giao, …

Xây dựng hệ thống online

Để làm Dropship bạn cũng phải xây dựng một hệ thống kinh doanh khá đầy đủ. Bao gồm các bước như:

  • Xây dựng trang web. Nếu bạn chưa biết làm web như thế nào thì bạn có thể tham khảo bài viết https://doc.vsis.net/lam-the-nao-de-tao-mot-trang-web/
  • Xây dưng phần mềm quản lý sản phẩm – tồn kho – đơn hàng – khách hàng – vận chuyển
  • Xây dựng công cụ đối soát đối chiếu với nhà cung cấp.

Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng các sàn thương mại điện tử để triển khai dropship như: Ebay, Amazon, Shopee, Lazada,… Lợi thế khi bạn tham gia các sàn này là bạn chỉ cần thực hiện thôi. Mọi cái đã có sẵn rồi.

Chúng tôi có vài khóa học online về Dropship, bạn có thể click vào đây để tham khảo thêm.

Trên đây là bài viết chia sẻ về Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh dropshipping . Các bạn tham khảo nhé. Nếu có góp ý hoặc cần tư vấn gì thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi qua cách kênh thông tin như sau:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *