Tổng hợp các phần mềm điều khiển máy tính từ xa

Blog » Phần mềm, thủ thuật » Tổng hợp các phần mềm điều khiển máy tính từ xa

Phần mềm điều khiển máy tính từ xa cho phép người dùng điều khiển một máy tính từ xa bằng một máy tính khác. Nó thực sự hữu ích khi hỗ trợ kỹ thuật, chuyển tập tin, v.v…

Để truy cập từ xa, máy tính cần kết nối cần phải cài đặt một phần mềm, máy tính này được gọi là máy chủ (Host). Sau đó, một máy tính hoặc một thiết bị khác cũng cài đặt một phần mềm tương tự, máy tính hoặc thiết bị này gọi là máy khách (Client) để kết nối với máy chủ và kiểm soát nó. Chúng tôi tổng hợp các phần mềm điều khiển máy tính từ xa để bạn tham khảo và lựa chọn 1 phần mềm phù hợp với mục đích của mình

Phần mềm Teamviewer

Teamviewer là phần mềm điều khiển máy tính từ xa được biết đến khá lâu và được nhiều người sử dụng. Nó hoạt động tốt cả trên Windows và MAC. Teamviewer có phiên bản miễn phí và trả phí. Nó có điểm mạnh là hoạt động tốt ngay cả khi băng thông truyền tải thấp.

Phần mềm điều khiển máy tính từ xa Teamviewer

Phần mềm điều khiển máy tính từ xa Ultraviewer

Ultraviewer cũng là một phần mềm điều khiển máy tính từ xa mức độ phổ biến chỉ sau Teamviewer mà thôi. Ultraviewer với giao diện dễ nhìn. Sử dụng đơn giản. Hạn chế duy nhất của Ultraviewer là không chạy trên MAC được

Phần mềm điều khiển máy tính từ xa Ultraviewer

Phần mềm Anydesk

AnyDesk là một phần mềm điều khiển máy tính từ xa nhanh nhất hiện nay, phù hợp trên nhiều thiết vị như Windows, Mac, Linux, Android, iOS, ngoài ra AnyDesk cò hỗ trợ trò chuyện tin nhắn giữa những User đang sử dụng máy với nhau.

Phần mềm điều khiển máy tính từ xa Anydesk

Phần mềm điều khiển máy tính từ xa Windown Remote Desktop

Windows Remote Desktop là phần mềm truy cập từ xa được tích hợp trong hệ điều hành Windows. Windown Remote Desktop thường được sử dụng cho việc điều khiển Máy chủ ảo VPS

Phía máy chủ

Để cho phép kết nối máy tính với Windows Remote Desktop, bạn phải mở các đặt trong System Properties (có thể truy cập qua Control Panel) và cho phép kết nối từ xa thông qua một người dùng Windows cụ thể trong tab Remote. Thay đổi chuyển tiếp cổng trong router để máy tính khác có thể kết nối với nó từ bên ngoài mạng.

Phía máy khách

Máy tính khác muốn kết nối với máy chủ phải mở phần mềm Remote Desktop Connection đã được cài đặt và nhập địa chỉ IP của máy chủ.

Phần mềm điều khiển máy tính từ xa Windown Remote Desktop

Chrome Remote Desktop

Chrome Remote Desktop giúp bạn truy cập, điều khiển máy tính từ xa hiệu quả, bạn có thể truy cập vào máy tính mở sẵn từ một chiếc máy tính khác, hoặc từ một chiếc điện thoại Android hay iPhone đều được.

Phần mềm điều khiển máy tính từ xa Chrome  Remote Desktop

Phần mềm điều khiển máy tính từ xa Remote Utilities

Remote Utilities là phần mềm điều khiển từ xa. Nó giúp truy cập an toàn, truy cập nhanh chóng mà chất lượng truyền tải rất tốt.

Phần mềm điều khiển máy tính từ xa Remote Utilities

Phần mềm RemotePC

RemotePC cho phép bạn kết nối với máy tính kể cả khi không ngồi bên máy để ghi lại các phiên làm việc của máy từ xa, truyền file và tương tác với đồng nghiệp.

Phần mềm điều khiển máy tính từ xa RemotePC

Phần mềm điều khiển máy tính từ xa UltraVNC

Một phần mềm điều khiển máy tính từ xa khác là UltraVNC. UltraVNC hoạt động giống như Remote Utilities.

Phía máy chủ

Khi cài đặt UltraVNC, người dùng sẽ chọn cài đặt Server, Viewer, hoặc cả hai. Bạn có thể cài đặt UltraVNC Server làm dịch vụ hệ thống vì vậy nó luôn chạy. Đây là lựa chọn lý tưởng nếu thường xuyên kết nối máy tính từ xa

Phía máy khách

Để kết nối với UltraVNC Server, người dùng cần cài đặt phần Viewer trên máy khách. Sau khi cấu hình chuyển tiếp cổng trong router, bạn có thể truy cập vào máy chủ UltraVNC bất cứ đâu với kết nối Internet thông qua một thiết bị di động hỗ trợ kết nối VNC, máy tính đã được cài Viewer, hoặc trình duyệt Internet. Tất cả những gì bạn cần là địa chỉ IP của máy chủ để kết nối.

UltraVNC hỗ trợ chuyển tệp tin, trò chuyện bằng văn bản, chia sẻ clipboard và thậm chí có thể khởi động và kết nối với máy chủ ở chế độ Safe Mode. Người dùng Windows 10, 8, 7, Vista, XP và Windows Server 2012, 2008, và 2003 có thể cài đặt và sử dụng UltraVNC.

Phần mềm AeroAdmin

AeroAdmin là phần mềm tất cả trong một cho phép điều khiển máy tính từ xa đầy đủ bao gồm truy cập không giám sát, kết nối từ xa đến một máy tính, chuyển file và khả năng kết nối với số lượng điểm cuối không giới hạn.

Phần mềm điều khiển máy tính từ xa LiteManager

LiteManager Pro là phần mềm chuyên dụng để thực hiện công việc điều khiển, kiểm soát máy tính từ một máy tính khác.

Phần mềm điều khiển máy tính từ xa DesktopNow

Tính năng nổi bật:

  • Kết nối, điều khiển máy tính từ xa.
  • Truyền file, chia sẻ màn hình, kết nối SSL an toàn.
  • Cài đặt trên máy chủ, máy khách sử dụng địa chỉ IP của máy chủ.

Phần mềm BeamYourScreen

Một phần mềm portable miễn phí truy cập từ xa khác là BeamYourScreen. Phần mềm này hoạt động giống như các phần mềm khác trong danh sách này bằng cách cung cấp số ID để kết nối.

Phía máy chủ

Máy chủ BeamYourScreen sử dụng chương trình BeamYourScreen for Organizers (Portable). Vì đây là phần mềm portable nên không cần phải cài đặt, chỉ cần chạy nó và kết nối.

Ngoài ra, nó còn có một phiên bản cài đặt gọi là BeamYourScreen for Organizers (Installation). Chỉ cần nhấp vào nút Start Session để kết nối. Bạn sẽ nhận được một số phiên truy cập chia sẻ với máy khác để kết nối.

Phía máy khách

Máy khách cũng có thể cài đặt phiên bản Portable hoặc phiên bản cài đặt của BeamYourScreen, nhưng có một chương trình dành riêng được gọi là BeamYourScreen for Participants, đó là một tệp tin thực thi nhỏ có thể được khởi chạy tương tự như chương trình portable.

Nhập số phiên của máy chủ trong phần Session ID để bắt đầu kết nối. Sau khi kết nối, bạn có thể kiểm soát màn hình, chia sẻ clipboard văn bản, các tập tin, và trò chuyện bằng văn bản.

Một điều khá độc đáo của BeamYourScreen là bạn có thể chia sẻ ID với nhiều người để tham gia và nhìn vào cùng một màn hình. Thậm chí bạn còn có thể truy cập vào trang web Go.beamyourscreen.com để có thể xem màn hình máy chủ mà không cần cài đặt bất cứ phần mềm nào.

BeamYourScreen hoạt động với tất cả các phiên bản Windows, Windows Server 2008 và 2003, Mac và Linux.

Phần mềm điều khiển máy tính từ xa BeamYourScreen

Phần mềm điều khiển máy tính từ xa ShowMyPC

ShowMyPC là một phần mềm portable miễn phí điều khiển máy tính từ xa giống với UltraVNC nhưng sử dụng mật khẩu để tạo kết nối thay vì địa chỉ IP.

Phía máy chủ

Chạy phần mềm ShowMyPC trên máy tính và sau đó chọn Show My PC để nhận một số ID duy nhất được gọi là Share Password. ID này là số bạn phải chia sẻ với người khác để họ có thể kết nối với máy chủ.

Phía máy khách

Mở cùng một chương trình ShowMyPC trên máy tính khách và nhập ID từ chương trình máy chủ để tạo kết nối. Ngoài ra, người dùng có thể truy cập vào trang web ShowMyPC (trong hộp “View PC”) và chạy một phiên bản Java của chương trình trên trình duyệt, nhập địa chỉ ID và kết nối.

Nó có các tùy chọn như chia sẻ webcam qua trình duyệt web và các cuộc họp theo lịch trình, cho phép ai đó kết nối với máy tính của bạn thông qua một liên kết web cá nhân khởi chạy phiên bản Java của ShowMyPC. Máy khách ShowMyPC chỉ có thể gửi một số phím tắt cho máy chủ. Nó hoạt động trên tất cả các phiên bản của Windows.

Phần mềm Splashtop

Tính năng nổi bật:

  • Kết nối và điều khiển máy tính từ xa ở bất kỳ đâu trên thế giới.
  • Sử dụng chuột và bàn phím để kết nối và thao tác trên các máy tính ấy dễ dàng.
  • Thưởng thức các video và chơi nhạc ở bất kỳ định dạng nào trên máy tính thông qua chiếc smartphone nhỏ gọn.
  • Soạn thảo văn bản trên bộ office Microsoft Word, Excel và PowerPoint và mở bất kỳ tập tin dữ liệu nào trên máy tính của bạn.
Phần mềm điều khiển máy tính từ xa Splashtop

Phần mềm điều khiển máy tính từ xa TightVNC

TightVNC cho phép bạn kiểm soát một máy tính từ xa thông qua chuột và bàn phím ở máy tính của mình, giống như bạn đang ngồi trực tiếp trên máy tính đó.

Tính năng nổi bật:

  • Phần mềm hoàn toàn miễn phí dành cho cả cá nhân và kinh doanh với toàn bộ mã nguồn có sẵn.
  • Phần mềm rất hữu ích cho việc quản lý, hỗ trợ kỹ thuật, giáo dục và cho nhiều mục đích khác.
  • Tương thích với các phần mềm tiêu chuẩn VNC, phù hợp với thông số kỹ thuật giao thức RFB.
  • Tương thích với nhiều nền tảng khác nhau bao gồm Windows, Linux với hỗ trợ Java.
Phần mềm điều khiển máy tính từ xa TightVNC

Phần mềm điều khiển máy tính từ xa Mikogo

Mikogo là phần mềm họp video hiệu quả được tích hợp nhiều tính năng phong phú, sử dụng để phục vụ các nhu cầu học tập, sử dụng cá nhân khác nhau như: Hội nghị trên web, hỗ trợ từ xa, hội thảo và nhiều hơn nữa.

Tính năng nổi bật:

  • Tham gia từ bất kỳ trình duyệt nào.
  • Trực quan, bắt đầu phiên họp chỉ trong vài giây.
  • Hoạt động trên nhiều nền tảng.
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, dễ dàng tùy chỉnh.

Phần mềm điều khiển máy tính từ xa Seecreen

Seecreen là phần mềm giúp người dùng điều khiển và chia sẻ máy tính từ xa. Chạy được cho cả Windows, Linux và Mac.

Tính năng nổi bật:

  • Điều khiển máy tính từ xa.
  • Chat/VoIP, chuyển file.
  • Chế độ không giám sát.
  • Kết nối P2P (UDP), mã hóa ECDH và AES.

Thông tin:

  • Nhà phát hành: SEECREEN
  • Hệ điều hành: Windows, Linux, Mac.
  • Dung lượng: 500 KB.
  • Cấu hình khuyên dùng: CPU Pentium hoặc hơn.

Trên đây là danh sách các phần mêm điều khiển máy tính từ xa. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được 1 phần mềm phù hợp với nhu cầu của bạn.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *