6 CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK BẮT BUỘC PHẢI NHỚ !

Blog » DIGITAL MARKETING » Kiếm thức marketing online » 6 CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK BẮT BUỘC PHẢI NHỚ !

Chính sách quảng cáo facebook

Trong thời gian qua lên các trên các nhóm về Marketing online này nọ, thường thấy các bạn than phiền về việc bị vi phạm chính sách (vpcs) khi chạy quảng cáo trên FB mà không hiểu lí do vì sao lại bị như vậy. Hôm nay mình chia sẻ các bạn bài viết của bạn Sino trên 1 group kín mà mình được chia sẻ. Nội dung bài viết như sau:

Cái gì cũng có nguyên tắc và nguyên nhân của nó cả, nếu mình tuân thủ theo đúng qui định của FB đưa ra thì bạn chạy cả đời FB cũng không dám đụng tới bạn. Bản thân Sino cũng chạy QC mấy năm nay mà có bao giờ bị FB nó nhắc hay cảnh báo gì đâu.

Vì vậy nên hôm nay Sino muốn chia sẻ với các bạn chút kinh nghiệm cá nhân để các bạn “né” ra khi chạy qc bán hàng. Dù sao biết trước thì vẫn tốt hơn là chưa biết phải không nào <3

1 – Chính sách quảng cáo facebook: Vi phạm HÌNH ẢNH 18+ (Sexy, bán nude, gọi dục, khoe da thịt, đồ tắm…)

Khi bạn chạy những video, hình ảnh mang tính chất gợi dục hoặc khiêu dâm, sexy… các kiểu thì chắc chắn Mark đẹp troai sẽ hỏi thăm bạn hôm nay có khoẻ không? Có muốn đi uống cà phê Starbuck với Mark hay không?

Bạn có thể đăng những hình ảnh mang tính chất 18+ lên page thoải mái, nhưng tuyệt đối không dùng cho việc chạy quảng cáo bạn nhé! QC không nhất thiết phải dùng 1 cách duy nhất, ngoài phương án A thì còn có tới 99 phương án khác cơ mà, việc gì phải tự làm khó mình như vậy !

CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK

2 – Chính sách quảng cáo facebook: VI PHẠM BẢN QUYỀN THƯƠNG HIỆU.

Cái này là FB nó diệt tận gốc con nòng nọc. Từ anh chạy hàng fake cho tới anh chạy hàng thương hiệu đều chết hết. Đây cũng là lỗi phổ biến và hay gặp nhất của các bạn bán hàng online trên FB hiện nay.

Mấy bạn bán giày dép, quần áo, nước hoa, túi xách… là hay bị dính lỗi này lắm nè. Bạn nào nhẹ thì 3-7 ngày Mark nó tha cho, nặng hơn xíu thì kháng rồi về, còn nặng quá thì cho ở tù chung thân hoặc “tử hình” luôn!

Lỗi này là một lỗi khá nặng nhé các bạn, khả năng cao sẽ bị khoá tk vĩnh viễn dù bạn có kháng bao nhiêu lần đi nữa. Cứ dính tới logo thương hiệu là FB trảm ngay không thương tiếc gì hết. Hiện nay có nhiều cách để né vấn đề này, hôm nào rảnh Sino sẽ viết bài về cách né để giúp các bạn nhé!

Lí do là bởi vì các thương hiệu lớn trên thế giới đã đăng ký bảo hộ độc quyền thương hiệu trên FB rồi nên việc chúng ta đăng hình ảnh có logo thương hiệu của họ sẽ bị cho là vi phạm bản quyền thương hiệu và “điều gì đến sẽ đến” ( Hit mới của Phạm Quỳnh Anh & Ưng Hoàng Phúc) 🙂

chinh sách quảng cáo facebook

3 – Chính sách quảng cáo facebook: SỬ DỤNG HÌNH ẢNH CỦA NGƯỜI NỔI TIẾNG.

Bạn đừng tưởng chỉ có sản phẩm mới có bản quyền thương hiệu nhé, những người nổi tiếng cũng được FB xác nhận và bảo vệ hình ảnh của họ trên FB rất kĩ.

Lỗi này ở Việt Nam hiện nay thì chưa nặng lắm vì chính sách cho người nổi tiếng còn lỏng lẻo, tuy nhiên ở nước ngoài thì đây là một lỗi lớn và bạn có thể bị khoá nick bất kỳ lúc nào, chưa kể đến việc bạn có thể bồi thường 1 khoản tiền lớn (nếu người đó đâm đơn kiện bạn ra toà vì tội sử dụng hình ảnh của họ mà chưa được cho phép) hoặc vô box công an relax vài hôm rồi về làm bán hàng tiếp.

Hôm trước có bạn nữ bán hàng mỹ phẩm đăng bài có hình ảnh của 1 nghệ sĩ hài (vì chị này làm đại diện cho thương hiệu của bạn ấy), thế là bị FB nó khoá 3 ngày mới tha cho. Lí do là vì chị ấy là người nổi tiếng được FB xác nhận có tick xanh hẳn hoi, chị này làm đại diện cho khá nhiều thương hiệu nên có nguyên 1 đội “điều tra” chuyên nghiệp trên FB, chỉ cần thấy page nào đăng bài chứa hình ảnh của chị ấy thì sẽ report lên FB và xử lí ngay.

4 – Chính sách quảng cáo facebook: HÌNH ẢNH BEFORE – AFTER.

Cái này mấy bạn bán mỹ phẩm là hay bị lắm đây. Khi bạn đăng qc hình ảnh trước và sau khi sử dụng sản phẩm với mục đích show hiệu quả của sản phẩm thì FB sẽ sờ gáy bạn ngay.

Lí do là vì FB cho rằng đây là những hình ảnh vi phạm vấn đề nhân quyền của con người. Mark được sinh ra ở Mỹ và vấn đề nhân quyền con người được đặt lên hàng đầu ở quốc gia này. Họ không cho phép ai lấy hình ảnh của người khác để “dìm hàng” trên FB mà chưa được sự đồng ý hay cho phép của người đó kể cả cha mẹ hoặc con cái.

Mặc dù biết mục đích của chúng ta là chỉ để chứng tỏ hiệu quả của sản phẩm chứ không phải bôi nhọ hay nói xấu ai cả. Nhưng đây là luật của Mark, chúng ta đang chơi với Mark nên bắt buộc phải theo luật chơi của anh ấy.

5 – Chính sách quảng cáo facebook: HÌNH ẢNH BẠO LỰC – KINH DỊ – MÁU ME – SÚNG ĐẠN

FB được tạo ra nhằm mục đích kết nối mọi người lại với nhau và mang đến những giá trị tốt đẹp, hoà bình và tự do. Theo tôn chỉ đó, FB nghiêm cấm và hạn chế việc sử dụng những hình ảnh mang tính chất bạo lực, phản động, kinh dị, máu me, vũ trang…cho việc quảng cáo.

Vậy nên khi quảng cáo những sản phẩm liên quan đến vấn đề này, các bạn cần căn nhắc thật kĩ trước khi set up chiến dịch qc của mình để không bị Mark đẹp troai hỏi thăm nhé 🙂

6 – Chính sách quảng cáo facebook: QUẢNG CÁO CHỨA TỪ NGỮ PHẢN CẢM, DUNG TỤC, NHẠY CẢM, KÍCH ĐỘNG…

Khi nói đến chính sách này FB đưa ra khá chung chung nên ko thể liệt kê ra hết được danh sách những từ bị cấm. Chính vì vậy nên có nhiều bạn set up bài qc xong vẫn không được phê duyệt mà không biết lí do vì sao cả.

Hãy chắc chắn rằng những từ ngữ trong content của bạn là chuẩn xác và “ôn hoà” nhé. Hoặc bạn cũng có thể lách từ bằng một số cách thông dụng như “tăng cân”->”giảm trọng lượng cơ thể”, “kg” -> “kí lô”, “ngực”-> “vòng trên”…

Đôi khi bạn vẫn được FB phê duyệt cho chạy quảng cáo như bình thường, tuy nhiên nếu đối thủ của bạn báo cáo lên FB thì FB sẽ xem xét lại và có thể khoá tk quảng cáo của bạn. Vì mỗi ngày số lượng bài qc lên tới hàng trăm ngàn bài nên đội ngũ của FB ko thể kiểm soát hết được và thuật toán của FB nhiều khi cũng ko thể hiểu hết được ngôn ngữ của từng vùng miền, quốc gia. Nên khi bị “người dùng” báo cáo thì họ sẽ xem xét lại bài quảng cáo đó để quyết định cho tiếp tục hay khoá tài khoản lại.

Hy vọng sẽ giúp ích được gì đó cho những bạn đang chạy quảng cáo trên FB.

Nếu thấy hay thì đừng quên like & share bài để cho mọi người cùng đọc nhé bạn <3

Các bạn có thể xem thêm các bài viết về Kiến thức marketing tại đây

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *