SEO onpage là gì? Check list công việc SEO onpage

Blog » DIGITAL MARKETING » Kiếm thức marketing online » SEO onpage là gì? Check list công việc SEO onpage

SEO onpage là gì? Check list công việc SEO onpage sẽ là bài viết giúp bạn nắm rõ khái niệm SEO onpage và 22 tiêu chí để bạn thực hiện công việc SEO onpage nhé.

Nếu bạn còn chưa hiểu SEO là gì? Thì hãy đọc bài viết sau rồi hãy xem bài viết này nhé >> https://blog.vsis.net/seo-la-gi-co-nen-seo-cac-viec-cua-seoer-gom-nhung-gi/

SEO onpage là gì?

Đúng như cái tên gọi của nó. SEO onpage là những công việc tối ưu ngay trên trang của mình. Việc này mục đích cũng duy nhất là cải thiện thứ hạng của Web.

SEO Onpage là những việc làm chủ động ngay trên web của mình nên bạn có thể dễ dàng thực hiện được nếu bạn thực hiện đủ các check list các công việc SEO onpage sau đây.

SEO onpage là gì?

Tiêu chí SEO Onpage gồm các công việc gì?

Sau đây là check list 21 công việc mà cần phải làm để SEO onpage được hiệu quả. Các bạn cần phải thực hiện đủ nhé.

Tối ưu đường dẫn URL của bài viêt/trang

Đướng dẫn của bài viết chuẩn SEO là phải chứ luôn cả từ khóa chính mà cần SEO. Ví dụ từ khóa từ hóa chính của bài lày là SEO onpage. Thì URL của bạn này sẽ là: blog.vsis.net/seo-onpage-la-gi

SEO onpage là gì?

SEO onpage với Tối ưu title (Tiêu đề bài viết)

Tiêu để bài viết là nơi hàm chứa những gì bạn truyển tải ngắn gọn nhất mà bạn mong muốn. Tiêu đề chuẩn SEO là tiêu đó cần chứ từ khóa bạn cần SEO. Ví dụ tiêu để của bài này là: SEO onpage là gì? Check list công việc SEO onpage . Độ dài tiêu đề nên để khoảng từ 55 đến 60 từ

SEO onpage là gì?

Tối ưu meta description

Miêu tả của bài viết nên chưa từ khóa chính và từ khóa liên quan. Nên nhập tối đa bao nhiêu ký tự trong thẻ meta description? Độ dài nên nhập từ 150 đến 160 ký tự.

Tối ưu thẻ H1 trên bài viết

Thẻ H1 trên bài viết nên dùng cho từ khóa chính, và là tiêu đề chính luôn nhé các bạn.

SEO onpage tối ưu các thẻ H2,H3 trên bài viết

Các thẻ h2 hoặc h3 là nói chứa các từ khóa liên quan đến bài viết của bạn. Ví dụ Check list các công việc SEO onpage tôi để H2. hoặc tối ưu thẻ H1 tôi để H3.

Số lượng từ trên bài viết

Số lượng bài viết tốt nhất là từ 1300 từ trở lên. Nếu chưa tới đó thì có thể chấp nhận từ 300 từ trở lên nhưng giá trị của bài viết 1300 từ sẽ cao hơn. Nên nó dễ dàng được tình cảm từ google hơn nhé.

SEO onpage với Độ dài từ khóa

Độ dài từ khóa càng ngắn càng tốt. Tuy nhiên càng ngắn lại càng khó SEO. Nên bạn cần phải nghiên cứu khá kỹ để đưa từ khóa chính xác hơn nhé.

Làm đậm các từ khóa trong bài viết

Bạn muốn các từ khóa được chú ý, hãy bôi đậm và làm nghiên nó cũng được.

Mật độ từ khóa

Mật độ từ khóa không quá từ 1% đên 5%, tốt nhất là 3%. Nhiều quá bạn sẽ bị đánh giá là cố tình nhồi nhét từ khóa. Còn ít quá thì không đủ mạnh để tăng thử hạng cho bài viết.

Tối ưu hình ảnh trên bài viết

Hình ảnh trên bài viết cũng rất quan trọng cho SEO onpage. Các bạn chú ý 3 vấn đề sau:

  • Đổi tên ảnh trước khi up, tên ảnh không dấu (để tránh lỗi khi up) và chứa từ khoá. Ví dụ: seo-onpage-la-gi
  • URL của ảnh chứa từ khoá.
  • Đặt tiêu đề ảnh (title) chứa từ khoá.
  • Viết nội dung thẻ ALT chứa từ khoá.
  • Caption ảnh cũng cũng chứa từ khoá.
  • Nội dung bao xung quanh ảnh cũng chứa từ khoá luôn.
  • Ảnh không copy, nên tự thiết kế 1 cái cho riêng bài viết nhé.

Tối ưu link nội bộ – Internal link

Internal link rất quan trọng. Hãy tìm kiếm các nội dung trong bài chưa được làm rõ, dẫn link về các bài sâu hơn của bạn trên website về nội dung đó. Internalink thực sự chất lượng khi có khách hàng tương tác với nó. Để làm được điều này, bạn nên làm Internal link theo ngữ cảnh bài viết

  • Các link nên có trong bài:
  • Link về bài khác.
  • Link về trang chủ.
  • Link về danh mục.
  • Link về tags.

Tối ưu link out

Người làm SEO thường ngại đặt link out tới website khác để tránh mất Pagerank. Tuy nhiên bạn vẫn nên có 1 2 link trong bài link tới website khác uy tín. Đây là cách bạn nói với Google rằng nội dung của bạn có những nguồn tin uy tín. Thường tôi hay đặt link out về trang fanpage hoặc trang có thứ hạn cao hơn site mình.

Tối ưu tính dễ đọc cho bài viết

Thường bài viết của bạn có sự phân bổ tiêu đề phụ tốt, độ dài 1 đoạn văn không quá 300 từ và độ dai của một câu không quá 20 từ sẽ giúp người đọc dễ đọc hơn. Cái này gọi là tính dễ đọc nhé.

Submit link bài viết trực tiếp trong Google Webmaster Tools

Sau khi Post bài viết chuẩn SEO bạn nên gửi link này lên cho Google họ index bài viết của bạn sớm nhất có thể. Điều này giúp thứ hạng bài viết của bạn trên Google tăng lên đang kể. Và cũng một phần giúp cho ban khai báo với Google rằng tôi là người đầu tiên viết về nội dung này. Các bài sau có nội dung y chang như của tôi là bài copy từ tôi đấy.

Tạo backlink cho bài viết vừa post lên

Sau khi bạn có một bài viết khá ưng ý. Bạn hãy đi giới thiệu bài này lên các trang mạng xã hội, diễn đàn, .. để kiếm backlink cho nó nhé. Đó là cách kiếm traffic cho bài viết và độ trust cho url.

Công cụ nào để đo lường các điểm tối ưu SEO onpage

Thường các Web SEO hay có các công cụ để đo điểm SEO trên page. Nếu bạn dùng WordPress thì bạn có thể dùng các plugin sau:

  • Yoast SEO
  • All in on SEO
  • RANK MATH SEO

Nếu Web thường bạn có thẻ dùng công cụ SEOquake

Trên đây là bài viết Kỹ thuật SEO top Google vầ SEO onpage là gì? Check list công việc SEO onpage sau khi thực hiện các bước này rồi bạn sẽ tìm hiểu thêm Seo Offpage là làm những gì. Tài liệu tham khảo thêm về Seo on page and seo off page

Nếu các bạn cần chúng tôi từ vấn các vấn dề liên quan đến SEO, trong khả năng của mình. Chúng tôi hứa sẽ hỗ trợ bạn hết mình. Thông tin liên hệ:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *