Tối ưu Landing Page.

Blog » DIGITAL MARKETING » Tài liệu marketing » Tối ưu Landing Page.

Tối ưu Landing Page? Là câu hỏi mà hiện nay nhiều người quan tâm nhất.

Landing page là chìa khóa thành công của các chiến dịch marketing, với mục đích tăng cơ hội bán hàng và tăng số lượng khách hàng tiềm năng. Lượng traffic đổ về landing page càng nhiều thì cơ hội chuyển đổi thành đơn hàng càng tăng. Thực tế hiện nay, trung bình tỷ lệ chuyển đổi trên landing page bị giảm xuống còn 2.35%. Chỉ có có 25% trang có tỷ lệ chuyển đổi trên 5.31%, và 10% là có tỷ lệ chuyển đổi trên 11.45%.

Những con số trên cho thấy phần lớn các landing page hiện nay chưa được tối ưu một cách hiệu quả. Rất nhiều doanh nghiệp đánh mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng vì không thể tận dụng lưu lượng truy cập vào web-site. Trong tài liệu này, AutoAds sẽ giúp bạn tìm hiểu cách để tối ưu landing page, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Tối ưu Landing Page

Tại sao phải tối ưu Landing Page

Vai trò của landing page

Khoảng 68% các doanh nghiệp B2B sử dụng landing page để thu hút khách hàng tiềm năng, phục vụ cho mục đích chuyển đổi khách mua hàng. Landing page có ảnh hưởng lớn trong việc chuyển đổi khách hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Tối ưu Landing Page

Ngoài ra, landing page còn có những vai trò quan trọng:

  • Tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
  • Thu thập thông tin khách hàng.
  • Tạo ra sự thu hút cho từng giai đoạn, sự kiện, nhóm đối tượng khách hàng.
  • Tăng SEO cho website.

Tầm quan trọng của việc tối ưu Landing Page.

Tối ưu landing page là quá trình cải thiện các yếu tố cấu thành nên một trang landing page để tăng khả năng chuyển đổi. Tối ưu landing page là một tập hợp con của việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) và liên quan đến việc sử dụng các phương pháp như thử nghiệm A / B để cải thiện mục tiêu chuyển đổi của một trang đích nhất định. Phần lớn các hoạt động chuyển đổi đều diễn ra trên landing page, vì thế việc cải thiện các yếu tố trên landing page sẽ có ảnh hưởng gián tiếp tới kết quả kinh doanh.

Quá trình tối ưu đảm bảo bạn có được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất có thể từ lượng truy cập đổ về từ các kênh truyền thông khác. Ngoài ra, tối ưu landing page còn giúp bạn giảm chi phí, tăng khách hàng, và giảm tối đa ngân sách quảng cáo. Theo các nghiên cứu, một landing page tốt có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 27.4%, con số này có thể nhiều hơn ở nhiều trường hợp đặc biệt.

Tối ưu Landing Page

Cách tối ưu Landing Page

Tối ưu Landing Page bằng cách đưa ra những lời đề nghị rõ ràng, hấp dẫn

Theo chuyên gia marketing, Joe Chernov, “Marketing tốt làm cho công ty thông minh, nhưng marketing tuyệt vời làm cho khách hàng cảm thấy thông minh”. Khách hàng muốn được cảm thấy thông minh, tôn trọng và thích thú. Khi lên chiến lược tối ưu bằng cách đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn, hãy nghĩ về việc làm cách nào để thuyết phục họ cảm thấy thích thú với lời đề nghị đó. Ví dụ về cách mà Elegant Themes đã làm ở dưới đây. Bằng cách dùng từ “Empower” giúp cho khách hàng cảm thấy quyền lực và được tôn trọng hơn rất nhiều.

Tối ưu Landing Page

Tối ưu Landing bằng cách đơn giản Landing Page.

Trước đây, phần lớn các trang web đều sử dụng rất nhiều yếu tố kết hợp với nhau để cố gắng gây ấn tượng với người dùng. Điều này ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng và tốc độ load trang. Nhưng ngày nay, sự tối giản đang ngày càng được ưa chuộng. Khi người dùng click vào landing page, bạn chỉ có một vài giây để làm họ hứng thú và thúc đẩy hành động chuyển đổi. Nếu bạn sử dụng quá nhiều chi tiết, họ sẽ rời đi mà không kịp chú ý đến những điều bạn muốn.

Landing page dưới đây là điển hình. Tỷ lệ chuyển đổi đã tăng lên 41.2% sau khi loại bỏ những chi tiết không cần thiết và tối giản toàn bộ landing page

Tối ưu Landing Page bằng cách sử dụng màu tương phản.

Nếu bạn nghĩ màu sắc là yếu tố bình thường không ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi thì bạn đã nhầm. Theo Kissmetrics, “Khách hàng đặt màu sắc lên trên các yếu tố khác khi quyết định mua hàng”. Thực tế cho thấy 85% người tiêu dùng xác định màu sắc là lý do họ mua sản phẩm. Hơn 52% quyết định không quay lại trang web vì thiếu tính thẩm mỹ khi kết hợp màu sắc.

Tối ưu Landing Page

Trong ví dụ của Starbucks, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua nút CTA nổi bật trên nền màu đen của land-ing page.

Kissmetrics cũng đưa ra các hướng dẫn về cách chọn màu cho landing page.

  • Đỏ, cam, đen và xanh biển nên được sử dụng để nhắm mục tiêu vào những người mua sắm tùy hứng.
  • Màu xanh đậm nên sử dụng để hướng tới những khách hàng có ngân sách nhỏ.
  • Các màu nhẹ hơn như hồng, xanh da trời và hồng nhạt được dùng khi hướng tới những đối tượng mua truyền thống, đặc biệt với các thương hiệu quần áo.

Đưa các thông tin quan trọng lên đầu cũng là một cách tối ưu Landing Page hiệu quả

Ấn tượng đầu tiên khi một người dùng truy cập vào landing page rất quan trọng. Nếu nội dung của bạn ở phần đầu trang không nổi bật thì khó có thể thu hút và thúc đẩy các hành động tiếp theo của khách hàng. Nếu người dùng bị thu hút với nội dung bạn tạo ra, họ sẽ tiếp tục kéo xuống và tăng cơ hội chuyển đổi trên landing page.

Optimize My AirBnB đã tăng 650% tỷ lệ chuyển đổi trên website khi thay đổi thông tin trên đầu landing page. Nhãn hiệu này đã thu hút người dùng với thông tin mà họ cần ngay khi vào trang. Với cách này, Opti-mize My AirBnB đã đạt được các kết quả vô cùng tích cực.

Tối ưu Landing Page bằng cách xây dựng niềm tin.

Để thuyết phục người truy cập để lại thông tin trên landing page. Bạn phải có được lòng tin của họ. Dù bạn có cố gắng thể hiện website đẹp đến mức nào. Nhưng không tạo được niềm tin với khách hàng thì khả năng chuyển đổi sẽ rất thấp.

Dưới đây là các cách đơn giản để xây dựng niềm tin của khách hàng

  • Thêm thông tin liên hệ
  • Đưa thông tin các bài báo, mạng xã hội về sản phẩm
  • Đưa thông tin số liệu về sản phẩm, người dùng, giải thưởng đạt được.
  • Cung cấp thông tin về giấy chứng nhận.
Tôi ưu Landing Page

Tối ưu Landing page bằng các tiêu đề khác nhau.

Người dùng sẽ đọc những gì bạn viết trên landing page. Vì vậy, đảm bảo rằng những điều đó liên quan và có ảnh hưởng đến đối tượng khách hàng bạn hướng đến. Thông điệp bạn truyền tải vào câu tiêu đề ảnh hưởng tới tỷ lệ chuyển đổi trên trang. Tuy nhiên, việc xác định tiêu đề nào hiệu quả lại không dễ dàng. Việc cần làm là tạo các thử nghiệm A/B với nhiều câu tiêu đề và chọn ra cái có kết quả tốt nhất.

Tối ưu Landing Page

Theo Unbounce, tiêu đề nên đảm bảo các tiêu chí sau.

  • Rõ ràng
  • Ngắn gọn, cô đọng.
  • Tập trung vào 1 điều tốt nhất mà bạn đem đến cho người dùng.
  • Phản ánh được mong muốn của khách hàng.

Tham khảo thêm bài viết về CÁCH VIẾT TIÊU ĐỀ HIỆU QUẢ

Tối ưu Landing Page với việc bổ sung các nhận xét của khách hàng (Testimonial)

Theo nghiên cứu, 91% khách hàng đọc các nhận xét online khi tìm kiếm sản phẩm. 84% người mua hàng tin tưởng những lời nhận xét mang tính cá nhân.

Tối ưu Landing Page bằng các nhận xét khách hàng

Những con số này cho thấy testimonial đóng góp một phần rất lớn trong quá trình quyết định mua hàng của người dùng.

  • 50 nhận xét của khách hàng có thể đem đến 4.6% tỷ lệ chuyển đổi.
  • Khi một doanh nghiệp có nhiều hơn 10 nhận xét, lưu lượng tìm kiếm có thể tăng lên 15-20%.
  • Các đánh giá từ 3 – 4 sao có khả năng giúp tăng 2 lần gợi ý sản phẩm cho những người khác.

Lưu ý khi bổ sung các thông tin testimonial:

  • Phân nhóm khách hàng dựa vào các kết quả nhận xét của họ.
  • Tiếp cận với các khách hàng hài lòng nhất trước. Nhận xét của họ sẽ có độ lan tỏa ngay lập tức.
  • Xác định các khách hàng không hài lòng trước khi để họ nhận xét.
  • Đảm bảo các lời nhận xét mang tính công bằng, chủ quan về sản phẩm.

Tạo Popup khi thoát trang đẻ tối ưu Landing Page

Khi người dùng có ý định rời khỏi trang của bạn. Một hộp thoại sẽ hiện ra với mục đích giữ chân họ ở lại. Đây là cũng là cơ hội để tạo các lượt chuyển đổi nếu nội dung hiển thị thu hút khách hàng. Theo OptinMonster, bạn có thể phục hồi 53% số người truy cập land-ing page khi sử dụng popup thoát trang.

Tất nhiên, nội dung khung thông tin này cũng cần phải nổi bật để có thể thu hút và giữ người dùng ở lại.

Tối ưu Landing Page bằng cách popup

Tối ưu Landing Page bằng các công cụ liên hệ đa kênh

Việc sử dụng các công cụ để khách hàng có thể liên hệ bất cứ lúc nào. Điều này có thể giúp doanh nghiệp tăng gấp 3 lần cơ hội bán hàng. Hãy thử nghĩ đến trường hợp khách hàng muốn gọi điện để hỏi một vấn đề khẩn cấp. Nhưng chỉ tìm thấy một nút chat mà không biết đến bao giờ mới có người phản hồi. Chắc chắn họ sẽ rời đi và tìm một website khác.

Theo số liệu thống kê từ hơn 10.000 website, Maxlead cho hay, tỉ lệ chuyển đổi tăng 30% khi website được cài nhiều hơn 1 nút liên hệ (con số thông thường là từ 3 đến 5 nút).

Thứ tự các nút liên hệ được sử dụng nhiều nhất lần lượt là: Facebook Chat, Gọi điện, Livechat.

Trên đây là Tổng hợp các cách Tối ưu Landing Page. Bạn có thể áp dụng ngay để tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing page của mình. Đừng quên luôn luôn theo dõi blog của chúng tôi hoặc các kênh sau đây để được cập nhật các tài liệu marketing online.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *