Zalo marketing là gì? Cách tiếp thị trên ZaloMarketing hiệu quả

Blog » DIGITAL MARKETING » Kiếm thức marketing online » Zalo marketing là gì? Cách tiếp thị trên ZaloMarketing hiệu quả

Zalo marketing là gì? Cách tiếp thị trên Zalo hiệu quả sẽ là bài viết chia sẻ về Marketing online của chúng tôi. Mời các bạn cùng đọc và tham khảo nhé

Hiện nay zalo đang trở thành ứng dụng phổ biết và ưa thích của nhiều người. Phù hợp cho việc liên lạc (ví nó nhanh và miễn phí) và cũng phù hợp cho việc bán hàng. Anh em Bất động sản và các ngành dịch vụ thích nó lắm

Zalo marketing là gì? Cách tiếp thị trên ZaloMarketing hiệu quả

Zalo là gì?

Zalo hiểu một cách đơn giản là một ứng dụng nhắn tin gọi điện miễn phí. Nó như Viber, What’sapp,…Nó được phát hành bởi VNG vào năm 2012. Tuy nhiên mãi sau này nó mới phát triển đột phá hơn.

Zalo cũng được xem như là một ứng dụng mạng xã hội có đầy đủ chức năng như chia sẻ nội dung, tương tác like, share,..

Zalo Marketing là gì?

Zalo Marketing là tất cả những cách thức tận dụng Zalo để thực hiện các biện phát Marketing nhằm mang đến lợi ích trong kinh doanh như chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới, tăng nhận diện thương hiệu, v.v.v… Điều này có nghĩa là Zalo được sử dụng như là một môi trường / một nền tảng, một công cụ / phương tiện để kết nối với khách hàng.

Zalo Marketing được thực hiện theo nhiều phương thức khác nhau, mỗi phương thức sẽ phù hợp với một loại mô hình kinh doanh, mục tiêu tiếp thị khác nhau như là:

  • Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân
  • Zalo Marketing qua tài khoản Official Account
  • Zalo Marketing qua Quảng cáo Zalo
  • Zalo Marketing hỗn hợp (Kết hợp nhiều phương thức để tạo nên hiệu quả cao)

Chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu cụ thể từng phương thức:

Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân

Đây là cách đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Đó là tận dụng tài khoản zalo cá nhân để thực hiện các bước marketing như: Đăng bài viết bán hàng trên zalo cá nhân, nhắn tin chào hàng,…Bạn hãy kết bạn tối đa khách hàng tiềm năng vào zalo của mình nhé. Để kết bạn được khách hàng tiềm năng bạn hãy:

  • Tài khoản cá nhân có thể gửi lời mời kết bạn / nhắn tin cho những người trong phần tìm kiếm bạn xung quanh vị trí của mình với giới tính và độ tuổi cụ thể
  • Tài khoản cá nhân có thể gửi lời mời kết bạn / nhắn tin cho những người có tài khoản Zalo trong một danh sách số điện thoại có sẵn
  • Tài khoản cá nhân có thể tham gia vào các nhóm chat phân theo sở thích, địa phương, chủ đề để kết bạn, gửi thông điệp
  • Tài khoản cá nhân có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho những người đã trở thành bạn bè của mình
  • Tài khoản cá nhân có thể đăng bài chia sẻ nội dung lên Zalo của mình và những người bạn có thể nhìn thấy bài đăng đó với tỉ lệ tiếp cận rất cao ~ 90%
  • Tài khoản cá nhân có thể được tìm thấy khi bật tính năng cho phép những người xung quanh tìm ra mình

Một số kinh nghiện khi dùng zalo cá nhân để marketing là

  • Tạo account và tối ưu profile Zalo chuyên nghiệp
  • Việc tạo account trên Zalo khá dễ dàng, và không dễ bị khoá như Facebook, do đó người làm kinh doanh dễ dàng tạo 5-10 tài khoản để kinh doanh dễ dàng
  • Profile nên cập nhật tên và avatar chuyên nghiệp, cập nhật lượng thông tin, bài viết đa dạng để tạo độ tin tưởng khi kết nối khách hàng mới cũng như khách hàng cũ của mình
  • Chủ động kết bạn theo danh sách khách hàng tiềm năng
  • Rõ ràng, nếu không chủ động kết nối, chúng ta sẽ rất khó có bạn bè. Điều đầu tiên có thể làm đó là đồng bộ danh bạ điện thoại trên Zalo, Zalo sẽ gợi ý ra nhóm danh sách bạn bè trong danh bạ để kết bạn or ngược lại.
  • Lưu ý ở bước này, người làm kinh doanh nên chọn đúng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng dựa theo địa điểm quét quanh đây, hay dựa theo số điện thoại KH cũ sẵn có đều được.
  • Sử dụng phần mềm tự động thao tác kết bạn, nhắn tin trên Zalo Profile

Tuy nhiên để hiệu quả hơn nữa, bạn không nên chỉ có mỗi một zalo không. Mà qua đó cần nhiều zalo hơn nữa để tăng khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Các bạn có thể tham khảo cách nuôi được nhiều nick trên một máy tính qua bài viết sau: https://blog.vsis.net/cach-nuoi-nhieu-nick-facebook-zalo-shopee-telegram-instagram-tiktok/

Zalo Marketing qua tài khoản Official Account

Official account là phương thức được zalo phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Mỗi tài khoản cá nhân có thể tạo ra nhiều official account/ page để quản lý tiếp cận khách hàng hiệu quả. Từ các official account, người dùng có thể gửi thông điệp tin nhắn, tiếp thị quảng cáo đến người dùng quan tâm.

Việc quan trọng là bạn cần tạo nội dung, hình ảnh, thông điệp chất lượng cho official account để người dùng quan tâm. Mỗi lần gửi tin nhắn quảng bá, cần tạo thông điệp chất lượng, lôi cuốn để tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Zalo Marketing qua Quảng cáo Zalo

Cũng giống như các nền tảng mạng xã hội khác, zalo cung cấp dịch vụ quảng cáo, tiếp thị sản phẩm cho các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu.

Lợi thế khi sử dụng dịch vụ zalo adwords, là người dùng có thể tự tạo quảng cáo mà không cần liên hệ với zalo, tự thiết lập nội dung, nạp tiền và chạy chiến dịch.

Người dùng tạo quảng cáo zalo có thể thiết lập đối tượng khách hàng theo các tiêu chí: Độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, hệ điều hành… Zalo sẽ phân tích và đưa chiến dịch quảng cáo đến đối tượng tiềm năng có thông tin như yêu cầu.

Với dịch vụ zalo adwords, người dùng có thể quảng cáo giới thiệu đến website, shop trên zalo/ gian hàng trên zalo…

Trên đây là một vài dòng sơ lược, cơ bản về Zalo marketing là gì? Cách tiếp thị trên ZaloMarketing hiệu quả . Hy vọng nó sẽ giúp bạn một phần nào đó trong tổng thể chiến dịch marketing online mà bạn đang vận hành cho cá nhân hay doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn cần tư vấn hay góp ý gì thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các kênh thông tin sau đây.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *