5 lý do khiến tài khoản Facebook bị hạn chế [Cập nhật mới nhất]

Blog » DIGITAL MARKETING » Kiếm thức marketing online » 5 lý do khiến tài khoản Facebook bị hạn chế [Cập nhật mới nhất]

5 lý do khiến tài khoản Facebook bị hạn chế được liệt kê dưới đây giúp bạn đối phó tốt với tình hình. Giúp bạn có được các chiến dịch Facebook marketing tốt hơn. Tài khoản quảng cáo của bạn đỡ bị khóa hơn.

lý do khiến tài khoản Facebook

Vi phạm chính sách quảng cáo

Tất cả các nhà quảng cáo thỉnh thoảng bị gắn cờ vì vi phạm chính sách quảng cáo. Nếu liên tục vi phạm các quy tắc và quảng cáo bị từ chối. Bạn sẽ có nguy cơ bị đóng tài khoản quảng cáo Facebook. Nếu bạn không thể chơi đúng luật, Facebook sẽ cấm hoạt động trên nền tảng của nó.

Bạn có thể xem lại lý do tại sao lại vi phạm chính sách quảng cáo Facebook qua công cụ kiểm tra chất lượng tài khoản.

Facebook hiện cho phép bạn xem lại các quảng cáo đã bị từ chối để xem bạn đã vi phạm chính sách nào. Tiếp theo tại sao quảng cáo của bạn không được chấp thuận. Bạn cũng có thể kiểm tra lịch sử tài khoản quảng cáo của mình. Cùng với đó là theo dõi bất kỳ quảng cáo nào đang được xem xét hoặc kháng nghị.

Mở trình quản lý doanh nghiệp của Facebook, chọn chất lượng tài khoản trong phần tạo và quản lý.
Trên trang tiếp theo, chọn phạm vi ngày bạn muốn xem lại từ lịch ở trên cùng bên phải.
Facebook sẽ hiển thị từng quảng cáo bị gắn cờ hoặc bị từ chối. Bạn cũng có thể xem chính xác những quảng cáo đó đã vi phạm chính sách nào.

Hãy chọn hộp kiểm bên cạnh mỗi quảng cáo và sau đó nhấp vào yêu cầu xem xét. Việc này giúp bạn muốn yêu cầu xem xét lại nhiều quảng cáo.

Tài khoản facebook bị hạn chế vì các khoản thanh toán bị từ chối lặp đi lặp lại

Khi bạn liên tục bị từ chối thanh toán cho tài khoản quảng cáo của Facebook thì đây là một báo động đỏ. Facebook có thể tạm ngưng tài khoản của bạn nếu hành động này tiếp tục diễn ra. Tài khoản của bạn sẽ bị coi là “con nợ khó đòi” vì quá nhiều lần thanh toán trễ có thể khiến tài khoản gặp rủi ro.

Chất lượng trang Facebook thấp khiến tài khoản Facebook bị hạn chế

Liên tục vi phạm các nguyên tắc cộng đồng trên Facebook có thể dẫn đến điểm chất lượng trang thấp. Chia sẻ nội dung sai lệch, kích động hành vi chống đối xã hội khiến trang của bạn giống một kẻ gây rối trong cộng đồng Facebook. Điều này có thể khiến khả năng tài khoản Facebook bị hạn chế và gặp rủi ro.

Điểm xếp hạng chất lượng thấp cho quảng cáo Facebook và Instagram

Quảng cáo của bạn sẽ được chấm điểm về độ chính xác và mức độ liên quan với đối tượng được nhắm mục tiêu. Một khi được chấp thuận nhưng vẫn bị coi là chất lượng thấp cũng có thể dẫn đến việc tài khoản Facebook của bạn bị hạn chế. Nhiều hơn thế là mất nhiều thời gian hơn trong tương lai để quảng cáo của bạn được chấp thuận. Chất lượng quảng cáo bị ảnh hưởng bởi những thứ như:

Sử dụng mồi tương tác. Sử dụng bản sao không hiển thị tất cả thông tin, hay hành động mồi chài mọi người sẽ được coi là chất lượng thấp.
Quá nhiều văn bản trên hình ảnh. Facebook cho phép quảng cáo chạy hơn 20% văn bản trên hình ảnh. Tuy nhiên Facebook sẽ coi những quảng cáo này có chất lượng thấp hơn. Điều này có thể làm giảm phạm vi tiếp cận và điểm chất lượng quảng cáo. Để xem liệu tỷ lệ văn bản trong hình ảnh có quá cao hay không? Bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra văn bản hình ảnh của Facebook .
Quảng cáo bị ẩn hoặc quá nhiều người dùng ẩn tất cả quảng cáo khỏi nhà quảng cáo này cũng sẽ ảnh hưởng đến điểm chất lượng quảng cáo của bạn.

Tài khoản Facebook bị hạn chế vì trang đích chất lượng kém

Facebook sàng lọc bất kỳ liên kết nào đến các website. Nội dung tải xuống nên đảm bảo chúng tuân theo cùng một bộ quy tắc quảng cáo. Facebook sẽ quét trang đích của bạn, sau đó áp dụng công cụ sàng lọc tương tự của họ cho nó. Trải nghiệm chất lượng thấp trên trang đích bao gồm:

Quá nhiều cửa sổ bật lên hoặc gây mất tập trung
Không đủ thông tin hoặc khối lượng quảng cáo cao hơn
Nội dung gây hiểu lầm hoặc không liên quan đến quảng cáo
Thiếu chức năng — liên kết bị hỏng, hình ảnh chất lượng thấp, video không phát,…
Xem lại trang đích của bạn với công cụ gỡ lỗi liên kết Facebook
Trình gỡ lỗi chia sẻ cho phép bạn xem thông tin đang lấy từ liên kết từ trang đích của bạn. Hãy sử dụng công cụ gỡ lỗi để đảm bảo thông tin được lấy ra là chính xác. Hãy chắn chắn không có điều khoản bị gắn cờ, vi phạm chính sách nào đang ẩn trong mô tả trang hoặc siêu dữ liệu trên website của bạn.

Quá trình này cũng sẽ buộc Facebook xóa nội dung của bạn đã lưu trong bộ nhớ cache. Nếu bạn đã thực hiện các thay đổi để điều chỉnh trang đích của mình với chính sách quảng cáo khiến cho tài khoản Facebook bị hạn chế nhưng vẫn không được. Thì lúc này, Adsplus có thể hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề rắc rối này.

Trên đây là bài viết tổng hợp về chủ đề 5 lý do khiến tài khoản Facebook bị hạn chế Các bạn có thể góp ý hoặc liên hệ tư vấn qua các kênh thông tin sau:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *