Google Business là gì? Những lợi ích của Google business mang lại

Blog » DIGITAL MARKETING » Công cụ marketing online » Google Business là gì? Những lợi ích của Google business mang lại

Google Business là gì? Nó có những lợi ích gi? Chắc hẳn đang là câu hỏi mà bạn quan tâm. Tất nhiên rồi. Như các bạn đã biết Google đâu chỉ có dịch tìm kiếm không đâu. Họ có cả một tập list dài các dịch vụ. Ví dụ: Google Search, Gmail, Google adword, Google drive, Google dịch, …Nói chung bạn làm online cần cái gì Google có cái đó nhé. Bây giờ bạn lại biết thêm dịch vụ Google Business nhé.

Google My Business là gì?

Google Business hay Google my business là dịch vụ dành cho các tổ chức, doanh nghiệp. Là một dịch vụ để định danh, đánh giá danh nghiêp nào đó hiện diện online. Nó gồm các dịch vụ như: Google Map, Google Search, Business Site. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí.

Lợi ích của Google Business là gì?

Các bạn cũng biết rồi đấy. Google có dịch vụ tìm kiếm số 1 thế giới rồi đúng không? Vậy nếu Google Business của bạn được tối ưu thì bạn sẽ nhận được gì? Rất nhiều bạn ạ. Tuy nhiên nó có mấy lợi ích cơ bản sau đây:

Tạo kênh thông tin doanh nghiệp hữu ích

Trên Google Business giúp bạn khai báo các thông tin rất quan trọng và tối thiểu của doanh nghiệp. Như:

  • Thông tin liên hệ của doanh nghiệp
  • Vị trí trên Google.
  • Giờ đóng cửa mở cửa.
  • Các thông tin liên quan đến hình ảnh, video của doanh nghiệp.

Tạo được sự tương tác của khách hàng

Google Business có chức năng chủ doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Khách hàng có thể liên hệ với doanh nghiệp thông qua hình thức chát trực tiếp hoặc các công gửi mail và gọi điện thoại 1 cách nhanh chóng

Tạo được sự tin tưởng cho khách nhờ vào đánh giá trải nghiệm của khách hàng khác.

Khách hàng có thể để lại các review đánh giá và xếp hạng (từ 1 đến 5 sao) cho doanh nghiệp ngay trên Google Business. Điều này góp phần tăng cao sự tin tương khách hàng mới khi đọc và tham khảo các ý kiến review của khách hàng trước.

Hiển thị tốt trên kết quả tìm kiếm doanh nghiệp

Nếu Google Business của bạn được làm tốt và bài bản thì Google sẽ giúp bạn gia tăng sự hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google. Thật tuyệt với phải không khi Google quảng cáo miễn phí cho bạn.

Hướng dẫn tạo Google Business

Để tạo Google Business bạn thực hiện theo các bước sau đây nhé. Yên tâm nó không quá khó đâu. Chỉ là các bước nhập liệu thôi mà.

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ https://business.google.com/ sau đó bấm nút đăng nhập bằng một tài khoản Google bất kfy nào mà bạn muốn. Nếu chưa có thì có thể tạo luôn nhé. Nhưng tài khoản google thì chả ai không có nhỉ.

Bước 2: Click vào link “Thêm doanh nghiệp của bạn vào google“. Như hình dưới đây.

Google Business

Bước 3: Điền tên doanh nghiệp của bạn vào nhé.

Google Business

Bước 4: Lựa chọn danh mục phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Google Business

Bước 5: Lựa chọn hiển thị vị trí của doanh nghiệp trên Google Map hay không?

Google Business

Bước 6: Khai báo địa chỉ doanh nghiệp của bạn.

Bước 7: Lựa chọn có phục vụ ngoài đỉa chỉ đó hay khong? Quyền lựa chọn là ở bạn nhé

Bước 8: Nhập thông tin như số điện thoại liên hệ, địa chỉ website (nếu có) – Nếu bạn chưa có website thì có thể dùng luôn của Google, còn không liên hệ chúng tôi làm cho cái giá rẻ nhanh chóng nhé.

Bước 9: Chọn có đi cho rồi

Bước 10: Hoàn tất đăng ký

Cách xác minh Google Business.

Sau khi đăng ký các bước như trên xong xuôi. Doanh nghiệp của bạn chưa được Google xác minh đâu. Theo thông thường cứ 14 ngày bạn sẽ nhận được mã pin để xác minh nhé.

Tuy nhiên việc này có thể có thư gửi về hoặc không bao giờ có. Và chúng tôi làm thì chưa thấy bao giờ Google họ gửi thư mã pin về cả. Chính vì vậy mới có dịch vụ xác minh nhanh google business. các bạn có thể tham khảo dịch vụ này của chúng tôi TẠI ĐÂY NHÉ

Trong khi chờ đợi nhận được sự xác minh của Google (Tự làm hoặc làm dịch vụ) thị bạn nên vào trình quản lý Google My Business hoàn thiện các thông tin của doanh nghiệp cho đầy đủ.

Trên đây là bài viết giới thiệu Google Business là gì? Lợi ích cũng như cách đăng ký Google Business. Chúc các bạn đăng ký và xác minh thành công nhé. Hãy đón đọc các bài viết của chúng tôi trên blog.vsis.net nhé.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *