SEO Offpage là gì? Check list SEO Offpage

Blog » DIGITAL MARKETING » Kiếm thức marketing online » SEO Offpage là gì? Check list SEO Offpage

SEO Offpage là gì? Check list SEO Offpage gồm những công việc gì? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Và là vẫn lớn trong SEO để giúp một chiến dịch SEO thành công hơn.

Trong giới hạn kiến thức cũng như khuôn khổ bài viết. Chúng tôi se giúp các bạn làm rõ các vấn đề về SEO offpage. Nào chúng ta cũng bắt đầu nhé

Tham khảo thêm bài viết >>> SEO onpage là gi? Check list công việc của SEO onpage

SEO offpage là gì?

Khi bạn tham gia các mảng marketing online nói chung và SEO nói riêng. Bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều định nghĩa và công việc. SEO offpage là một định nghĩa để chỉ các công việc thực hiện tối ưu bên ngoài trang web của mình. SEO offpage là công việc tiếp theo của một SEOer sau khi đã thực hiện các bước trước của SEO như: Nghiên cứu từ khóa, Xây dựng nội dung, SEO onpage. Nói một cách mỹ miều vậy thôi, chứ thực ra SEO offpage chỉ là việc bạn đi xây dựng các liên kết để trỏ về Web của mình hay giới thiệu thương hiệu của mình. Người ta gọi là làm backlink.

SEO Offpage hiệu quả không?

Nhiều người đặt câu hỏi là liệu SEO offpage có hiệu quả không? Có cần dành hết thanh xuân cho nó không? Thì câu trả lời là có. Nhưng SEO offpage hay SEO chung là có hiệu quả. Nhưng không phải hiệu quả ngay như bạn chạy quảng cáo đâu. Hiệu quả của SEO nò dần dần, như mưa dầm thấm lâu. Có khi nó kéo dài theo năm chứ không phải tính theo ngày đâu các bạn ơi.

Do đó SEO offpage có hiệu quả cho việc nâng cao thứ hạng web của bạn nhé.

SEO offpage gồm những việc gì?

SEO Offpage là tập hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website, bao gồm xây dựng liên kết (link building), marketing trên các kênh social media, social media bookmarking, … giúp website lên top Google, kéo về hàng nghìn traffic.

SEO offpage là gì?
SEO offpage là gì?

Xây dựng liên kết – Link building

Xây dựng liên kết tức là các bạn đặt các liên kết từ các website, nên tảng mạng xã hội khác về web của mình. Những liên kết này người ta gọi là backlink. Nên nếu bạn bạn đang tìm câu hỏi backlink là gì thì đây là câu trả lời đây.

Backlink có quan trọng không?

Việc xây dựng liên kết về web mình là việc làm khá quan trọng trong việc nâng cao thứ hạng của web. Mỗi liên kết như vậy được xem như là một mối quan hệ, một phiếu bầu cho uy tin của web bạn. Giống như ngoài đời của bạn cũng vậy đó. Bạn được nhiều người nhắc tới, bạn có nhiều mối quan hệ thì đương nhiêu bạn sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn và được cho là uy tín hơn.

Như thế nào được gọi là backlink chất lượng

Liên kết chất lượng là liên kết được trỏ đến từ một web có thứ hạng cao, có uy tín với người dùng và người đọc. Ví như ngoài đời. Nếu bạn chơi với người có uy tín thì được gọi là mối quan hệ có chất lượng. Nhưng làm sao để phân biệt được nó chất lượng hay không thì chúng ta cũng phải có tiêu chí để đánh giá đúng không nào. Sau đây là liệt kê một vài tiêu chí để bạn nắm được như thế nào là backlink chất lượng nhé.

  • Backlink khó đặt, ví dụ như backlink từ wiki hay báo chí uy tín
  • Backlink tìm kiếm vs backlink tạo dựng
  • Sự liên hệ tới từ domain, tức là từ domain chính, chứ không phải từ subdoamin
  • Liên quan tới từ bài viết cụ thể
  • Sự liên hệ trong Topical Trust Flow
  • Contextual link
  • Backlink từ web có thứ hạng cao (Domain Rank – DR) cao
  • Có link out cùng lĩnh vực
  • Content trên các web chứa backlink phải chất lượng
  • Backlink thu hút nhiều traffic
  • Sử dụng anchor text hiệu quả

Các cách xây dựng backlink chất lượng

Dựa trên các tiêu chi đánh giá backlink chất lượng chúng ta cùng đi tìm các cách xây dựng back link chất lượng, bao gồm có phí và free.

Xây dựng Site vệ tinh PBN:

Xây dựng các trang vệ tinh về các chủ để liên quan đến site chính của mình. Site vệ tinh có hay còn gọi là PBN có thể là site mới hoặc các bạn tìm kiếm các tên miền liên quan đã hết hạn mà chưa ai gia hạn mà mình có thể mua. Sau đó về xây dựng lại

Guest Post

Guest Post là thuật ngữ dùng để nói về việc mình có bài viết đăng trên các site khác. Bài viết này có thể được đặt trên các Blog nổi tiếng, Các tờ báo uy tín, các website có thứ hạng. Và các Guest Post có thể để link hoặc không. Nhưng tốt nhất là có link và được dofollow nhé.

Mua bán trao đổi testlink

Bạn có thể mua bán, hoặc trao đổi link với các website uy tín khác để kiếm các backlink chất lượng

Đặt link trên các ebook tài liệu

Trên các trang cho phép chia sẻ tài liệu hay, thường là các web có độ uy tin cao. Các bạn có thể upload các tài liệu và khéo léo đặt link về Web mình.

Đặt link vào profile của các diễn đàn

Các diễn đàn uy tín có độ trust, các bạn nên tận dụng mọi link từ đây về. Các bạn có thể đặt trong profile, trong chữ ký. hoặc Trong bài viết nếu được phép.

Đặt link trên các trang web 2.0

Các trang web 2.0 là các trang cho phép mình tạo web, blog riêng. Nên bạn cũng nên tận dụng để tạo web và trỏ link về Web của mình. Đơn cử như: Blogspot; WordPress;…

Đặt link trên các trang Rao vặt

Các trang rao vặt cũng có những trang chất phết đấy. Nên các bạn có thể rao vặt và đặt link trỏ về nữa nhé.

Marketing trên mạng xã hội

Hiện có rất nhiều mạng xã hội, có hơn 300 mạng xã hội uy tín và được nhiều người dùng trên toàn thế giới sử dụng. Những cái tên hàng đầu như: Facebook; Linkedin; Twitter; Pingterest; tumble,… Cho nên các bạn hãy xây dựng hình ảnh của web trên các trang mạng xã hội này thật đầy đủ và thông tin đồng nhất nhé. Như vậy sẽ tăng được độ uy tín cho web của bạn đấy

Trên đây là toàn bộ kiến thức về SEO offpage. Chúng tôi hy vọng với chút kiến thức nhỏ nhoi sẽ giúp được một phần nào đó trong quá trình bắt đầu triển khai các dự án SEO. Hãy kết nối với chúng tôi bằng các kênh sau đâu để được cập nhật nhiều kiens thức mới nhất, thú vị nhất về SEO.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *