Tiktok là gì? Cách làm tiktok marketing hiệu quả

Blog » DIGITAL MARKETING » Kiếm thức marketing online » Tiktok là gì? Cách làm tiktok marketing hiệu quả

Tiktok là gì? Cách làm tiktok marketing hiệu quả đang là câu hỏi của nhiều người muốn làm marketing online đa kênh hiện nay. Vì vậy hôm nay chúng tôi cũng xin chia sẻ thêm một số vấn đề về tiktok nhé.

Tiktok là gì?

TikTok là một ứng dụng được phát triển bởi nhà cái Trung Quốc ra mắt vào năm 2016. Tại Trung Quốc được biết đến với cái tên Douyin. Chủ sở hữu công ty ByteDance, có trụ sở chính tại Bắc Kinh.

Nó được biết là một nền tảng video âm nhạc. Sử dụng hình ảnh được chỉnh sửa hiệu ứng và lồng âm thanh vào để có sức hấp dẫn, vui lạ. Nói chung xem cũng cuốn lắm.

Có nên làm tiktok marketing?

Theo chúng tôi, nếu bạn có tiềm lực (Thời gian, tài chính và khả năng phát triển nội dung) thì nên làm nhé. Ban đầu ai cũng nghĩ Tiktok là một nền tảng video vô bổ, toàn trẻ trâu xem thì làm sao bán hàng được hay kinh doanh được. Chúng tôi cũng nghĩ vậy. Nhưng nay thì sao? Tiktok rất mạnh, rất nhiều idol tiktok kiếm tiền tỷ hàng tháng đó các bạn.

Đây là một nền tảng còn khá mới nên những dự đoán trong tương lai chưa có gì là chắc chắn. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, các dấu hiệu về tiềm năng marketing trên TikTok rất tích cực. Đặc biệt, sẽ rất đáng để thử nếu doanh nghiệp của bạn:

  • Muốn tiếp cận đối tượng là thế hệ trẻ
  • Ưa thích sự sáng tạo, thử thách, đổi mới

Sự phát triển thần kì của TikTok gắn chặt với những KOLs (Key Opinion Leader) trên mạng xã hội. Trên thực tế, TikTok ký hợp đồng với hàng trăm KOL để đảm bảo rằng nội dung quảng cáo của họ được đăng tải trên các kênh chính thức của KOLs trên nền tảng này với một chi phí thỏa thuận bắt buộc.

Tiktok là gì? Cách làm tiktok marketing hiệu quả

Cần có gì để làm tiktok marketing?

Bạn cần thao tác vài bước để xây dựng một kênh bán hàng trên Tiktok hiệu quả.

  • Tạo tài khoản cá nhân Tiktok
  • Tạo tài khoản quảng cáo Tiktok Business.
  • Sở hữu và xây dựng một tài khoản Tiktok rồi định hướng phát triển nó.
  • Học cách chạy quảng hiệu quả trên Tiktok.
  • Tìm hiểu cách tăng Follow tự nhiên.
  • Lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Tiktok marketing là làm những gì?

Mục phía trên là những thứ chúng ta cần có để làm marketing trên tiktok. Giờ chúng ta cần làm gì khi có những thứ đó.

Thứ nhất là tạo kênh riêng và làm nội dung cho kênh.

Đương nhiên rồi, bạn phải có kênh riêng mà phát triển. Tạo kênh thì cực dễ, trẻ em nó vẫn tạo đơn giản và bình thường được :)). Tuy nhiên đối với Tiktok cũng như các nền tảng xã hội khác cái vấn đề cơ bản nhất, xuyên suốt nhất vẫn là kịch bản (Hay kế hoạch phát triển kênh). Có như vậy kênh của bạn mới tồn tại được. Chứ bạn cứ đi copy và reup thì khó duy trì được lâu.

Thứ hai: Quảng bá cho kênh phát triển tự nhiên

Sau khi bạn có chiến lược, kịch bản phát triển kênh bằng nội dung riêng thì sau đó là bạn phải có kế hoạch quảng bá cho kênh phát triển tự nhiên. Như Seeding hội nhóm như thế nào? Kêu gọi tăng follow, tăng tim, tăng view ra làm sao. Thường thì việc này sẽ có một số phần mêm/tool thực hiện thay. Hoặc bạn thuê ngoài cũng được. Những cá nhân, team có những dịch vụ này họ có số lượng tài khoản/nick tiktok đủ lớn để tăng follow, tăng view, tăng team cho bạn. Những người này họ có cách nuôi nick tiktok số lượng lớn trên máy tính. Bạn có thể tham khảo bài viết này nhé Cách nuôi nhiều nick facebook, zalo, shopee, telegram, instagram, tiktok … trên một máy tính mới nhất

Ngoài ra bạn có thể thuê / nhờ vả (Nếu được) những người có sức ảnh hưởng lớn hỗ trợ bạn. Người ta gọi là dùng KOLS, Influencers có sực mạnh PR cho kênh của bạn.

Thứ ba: Quảng cáo

Cách nữa là bạn dùng tiền để quảng cáo kênh của bạn. TikTok chỉ mới thử nghiệm quảng cáo khoảng 1 năm trở lại đây. Hiện có những loại sau để doanh nghiệp của bạn lựa chọn.

Quảng cáo TikTok: In-feed ads

In-feed ads là quảng cáo gốc được đặt ở cuối video TikTok tự nhiên hoặc trong nguồn cấp dữ liệu như một phần của hàng đợi video, tùy thuộc vào loại sản phẩm. Quảng cáo được hiển thị trong luồng video khi người dùng lướt ứng dụng Những quảng cáo này cũng chuyển hướng đến trang web hoặc ứng dụng của bạn. Trung bình, chúng có giá $ 10 mỗi CPM, khiến chúng trở thành một lựa chọn hợp lý hơn so với việc tiếp quản thương hiệu.

Quảng cáo TikTok: Brand takeovers

Brand takeovers là định dạng quảng cáo thương hiệu trên nền tảng TikTok. Quảng cáo sẽ xuất hiện ngay lập tức khi người dùng mở TikTok. Quảng cáo sau đó có thể được chuyển hướng đến một liên kết trong hay ngoài nền tảng, ví dụ như một video khác trên TikTok hoặc một trang web hoặc ứng dụng bên ngoài.

Quảng cáo TikTok: Hashtag Challenge

Hashtag Challenge là chiến dịch quảng cáo sử dụng nội dung do người dùng tạo ra (user-generated content – UGC) bằng cách khuyến khích họ tham gia vào một thử thách nào đó, kèm theo hashtag như #TransformUrDorm. Đây là dạng marketing rất phổ biến trên TikTok.

Phương thức này tận dụng được nguồn “tài nguyên” nội dung từ người dùng, có hiệu quả lan truyền cao. Các nhãn hàng thường sử dụng một Influencer/KOL để “khơi mào” chiến dịch để các fans của họ “bắt chước” theo.

Quảng cáo TikTok: Branded Lenses

Chức năng này tương tự như các bộ lọc của Snapchat hay Instagram. Các thương hiệu sẽ thiết kế ra bộ lense mang dấu ấn của riêng họ, xuất hiện trong top trending, giúp người dùng có những bức ảnh thú vị và chia sẻ nó rộng rãi.

Đây cũng là một phương thức sử dụng chính nội dung do người dùng tạo ra và lan tỏa. TikTok còn cung cấp cả chức năng lense 3D để thu hút thêm mọi người sử dụng. Các Branded Lenses này sẽ tồn tại tối đa 10 ngày.

Tiktok marketing có những vấn đề gì cần lưu ý?

Tóm lại chúng ta cần lưu ý, bất kể kênh nào bạn muốn làm marketing thì bạn cần phải có một chiến lược cụ thể. Từ việc đặt tên kênh, nội dung kênh, hay cách phát triển kênh. Nếu chúng ta không có plan chi tiết và thực hiện nghiêm túc thì sẽ khó tồn tại và phát triển lâu dài được.

Trên đây là một ít kiến thức cơ bản về Tiktok marketing. Hy vọng nó sẽ giúp bạn. Các bạn có thể góp ý hoặc cần hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các kênh thông tin dưới đây.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *