Kiếm tiền trên youtube

Blog » Kiếm tiền online » Kiếm tiền bằng Youtube » Kiếm tiền trên youtube

Kiếm tiền trên Youtube là hoạt động kiếm tiền online đang được nhiều người chú ý. Đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế khó khăn phát sinh từ đại dịch Covid. VSIS.NET đã hệ thống và chia sẻ cho các bạn tất tần tật các vấn đề liên quan đến Kiếm tiền từ Youtube. Mời các bạn cùng tham khảo.

Kiếm tiền trên youtube
Kiếm tiền trên youtube

Kiếm tiền trên Youtube là gì?

Đó là hoạt động kiếm tiền mang lại từ youtube. Nghĩa là bạn có Video hấp dẫn, thu hút được người đọc và bạn đưa lên youtube. Từ đó bạn có một khoản thu nhập từ Youtube. Thì người ta gọi là kiếm tiền trên youtube

Những cách kiếm tiền trên Youtube

Từ youtube bạn có thể kiếm được nhiều nguồn tiền khác nhau. hay còn gọi là nhiều cách gia tăng các khoản thu nhập từ kênh youtube của bạn. Sau đây chúng tôi liệt kê các cách kiếm tiền từ youtube như sau:

Chường trình đối tác quảng cáo của Youtube

Đây là hình thức kiếm tiền bằng cách người dùng tham gia vào chương trình đối tác Youtube (Youtube Partner Program) và nhận tiền từ việc cho phép Google đặt các quảng cáo trên video mà bạn tải lên Youtube. Cách này đang được nhiều người tham gia nhất.

Quy trình kiếm tiền theo hình thức này đơn giản như sau:

  • Bạn tạo 1 kênh (channel) YouTube. Việc tạo một kênh không hề khó, bạn chỉ cần một tài khoản Google, sau đó truy cập: https://www.youtube.com/
  • Đăng ký tham gia chương trình Youtube Partner (đạt đủ điều kiện để được Youtube chấp thuận).
  • Liên kết kênh Youtube đó với tài khoản Google Adsense để hiển thị quảng cáo trên video.
  • Bạn upload video lên Youtube. Quảng cáo Google Adsense sẽ được hiển thị trên video.
  • Khi có người xem hoặc click vào quảng cáo ở video, bạn có thể nhận tiền được chi trả từ Youtube. Video của bạn càng có nhiều lượt xem và lượt hiển thị quảng cáo, bạn càng có cơ hội kiếm được nhiều tiền.

Nhờ tính năng kiếm tiền qua lượt xem, Youtube thu hút lượng lớn đội ngũ sáng tạo (Content Creators) chuyên sản xuất clip với nội dung đa dạng. Thông thường, với 1.000 lượt xem tại Việt Nam, bạn kiếm được 0,3 – 0,5 USD. Còn tại Mỹ hoặc châu Âu thì số tiền có thể cao hơn, lên tới 2 – 3 USD.

Điều kiện để được bật kiếm tiền trên youtube

Là trong vòng 12 tháng kênh youtube của bạn phải đạt được hơn 1000 lượt người theo dõi – và 4000 giờ xem công khai.

Kiếm tiền youtube thông qua các Network

Thực chất đây vẫn là việc bạn kiếm tiền từ Youtube Partner thông qua quảng cáo, nhưng bạn sẽ đăng ký và nhận tiền qua các Network trung gian. Kiểu như có người bảo kê.

Network được Youtube cấp phép quản lý bản quyền video, kinh doanh, quảng cáo, chi trả thanh toán, chịu trách nhiệm trung gian kết nối các Youtube Partner với Google. Sau khi tham gia vào Network thì tài khoản kênh YouTube của bạn sẽ được Network quản lý. Việc tham gia vào Network hay đăng ký trực tiếp Google Adsense tuỳ thuộc vào cách làm nội dung video của bạn. Thường các kênh đi theo hướng re-up hoặc lo sợ vi phạm bản quyền sẽ hay đăng ký vào Network. Nếu video do bạn tự sản xuất, tự quay, tự sáng tạo thì tốt nhất bạn nên tham gia Google Adsense.

Một số ưu điểm khi tham gia Network:

  • Hỗ trợ công cụ quản lý, âm thanh, hình ảnh tốt từ Network.
  • Tỷ lệ kháng cáo khi dính vấn đề bản quyền DMCA thành công cao, ít bị khoá tài khoản.
  • Tỷ lệ video được bật kiếm tiền thành công cao.
  • Có nhiều hình thức thanh toán hơn, không cần tài khoản Google Adsense: Visa, PayPal, Payoneer, WebMoney, ngân hàng…
  • Được xác nhận bản quyền video (được đăng ký content ID). Các nội dung mà bạn tạo ra sẽ được bảo vệ bản quyền.
  • Thanh toán đơn giản, không cần đạt min 100$ như Google Adsense.

Network cũng có 1 số nhược điểm:

  • Bạn không được hưởng 100% doanh thu quảng cáo Youtube, mà phải chia tỷ lệ thu nhập cho Network tùy mỗi net (90 – 10, 80 – 20, 70 – 30…). Ví dụ: tỷ lệ 70 – 30 thì bạn sẽ nhận 70% doanh thu từ Youtube, Net giữ 30%.
  • Điều kiện đăng ký Network khó hơn Google Adsense.
  • Thời gian thanh toán từ Net phụ thuộc vào quy định của net.
  • Có thể không được thanh toán nếu chết kênh.

Một số Youtube Network lớn uy tín trên thế giới mà bạn có thể lựa chọn như:

  • Freedom: Network quốc tế uy tín với tỷ lệ tầm 60 – 95%.
  • QuizGroup: Network của Nga với tỷ lệ chia doanh thu 80:20
  • Fullscreen: Network lớn nhất thế giới với tỷ lệ tầm 70 – 80%.
  • Metub, POPS Worldwide: Network lớn tại Việt Nam.

Kiếm tiền trên youtube thông qua tiếp thị liên kết Affiliate

Khi bạn có kênh youtube mạnh, có thể thu hút khách hàng mua hàng thông qua hệ thống tiếp thị liên hết. Bạn đăng các video đánh giá, review hay quảng bá sản phẩm. Ở phần miêu tả bạn đặt link liên kết đến hệ thống các trang bán sản phẩm mà đã tham gia chương trình hội viên liên kết của họ. Khi đó thu nhập từ youtube của bạn qua hình thức này là ăn hoa hồng từ việc khách hàng mua sản phẩm từ link liên kết của bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết Tiếp thị liên kết là gì? Từng bước kiếm tiền online từ tiếp thị liên kết

Kiếm tiền trên youtube thông qua việc bán hàng online, bán các sản phẩm online

Đây là hình thức kiếm tiền bằng việc bạn đăng video giới thiệu sản phẩm dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Khách hàng xem các video của bạn và họ tiến hành đặt hàng và bạn kiếm tiền từ lợi nhuận bán sản phẩm. Việc này có một số shop làm rất là ổn. Tuy nhiên vấn đề là kênh và các video giới thiệu sản phẩm của bạn phải thật sự thu hết mới giúp chuyển đổi đơn hàng thành công.

Kiếm tiền youtube thông qua quảng bá sản phẩm, dịch vụ cho đối tác.

Một số youtuber họ sản xuất các nọi dung hấp dẫn. Thu hút lượng lớn người xem. Họ kiếm tiền bằng cách quá trình sản xuất video họ khéo léo chèn các nội dung quảng cáo vào video. Họ kiến tiền các nhãn hàng, các đối tác trả tiền trực tiếp cho họ. Hình thức này thường được những người nổi tiếng áp dụng. Khi mà số lượng người theo dõi kênh của bạn đạt số lượng khủng thì bạn mới nghĩ đến cách kiếm tiền này

Kiếm tiền nhờ sự ủng hộ của người xem

Nếu bạn có một kênh youtube thu hút được người xem. Nhưng bạn ko muốn đặt quảng cáo hay các cách kiếm tiền nêu trên. Vì bạn không muốn làm phiền người xem bằng các quảng cáo. Nhưng bạn muốn có một ít thu nhập để trang trải cuộc sống hoặc đảm bảo chi phí để thực hiện các video trên youtube. Bạn hoàn toàn có thể nhờ người xem ủng hộ mình. Việc ủng hộ này hoàn toàn tự nguyên của người xem. Bạn có thể để lại số tài khoản ngân hoặc link thanh toán đóng góp để người xem ủng hộ mình nhé.

Kiếm tiền bằng cách kéo traffic về website để tăng khả năng bán hàng trên web

Nhiều người kiếm tiền gián tiếp từ youtube bằng cách kéo lượt truy cập về trang web của mình. Từ đó phát sinh các hoạt động mua hàng, đăng ký sản phẩm. Đây là hình thức kiếm tiền từ lợi nhuận bán hàng hoặc dịch vụ trên web của bạn. Việc này các SEOer hay thực hiện nhất.

Các bước để thực hiện kiếm tiền trên youtube

Thiết lập kênh YouTube của bạn

Tạo kế hoạch video của bạn

Đăng tải video lên youtube

Theo dõi số liệu phân tích của bạn

Bật tính năng kiếm tiền

Đăng ký tài khoản quảng cáo Google AdSense

Một số cách để tăng, tăng sub cho kênh youtube của bạn

Dùng các phần mềm /Tool trao đổi chéo để tăng view, tăng sub

Để kênh phát triển, tăng view và sub nhanh, rẻ và bên vững thì có cách là chúng ta đi trao đổi cho nhau. Nghĩa là anh có kênh youtube, tôi có kênh youtube. Chúng ta cùng view cho nhau, Sub cho nhau. Người ta gọi vậy là trao đổi. Ưu điển của nó là chi phí rẻ, nhưng nếu mình làm nhiều + kênh bị chết thì cũng căng. Tuy nhiên nó vẫn là một phương pháp khá hiệu quả. Nhưng để tăng nhanh và nhiều bạn phải có số lượng bạn bè làm youtube đông đảo mới được. Thường các cộng đồng kiếm tiền youtube họ sẽ làm một cái tool để tạo cơ hội trao đổi nhau. Các cộng đồng thường 500 đến vài ngìn người. Như vậy việc trao đổi nó mới tạo ra kết quả rõ rệt được. Dưới đây là một số phần mềm giúp bạn

Chạy quảng cáo cho video của bạn

Để kênh nhanh chóng được nhiều người biết đến, cách nhanh nhất là chúng ta chạy quảng cáo cho nó. Quảng cáo từ Google có thể đưa lại cho bạn thêm lượng view, lượng sub khá nhiều. Tuy nhiên nó cũng đốt bạn kha khá tiền đó.

Bài viết hướng dẫn Quảng cáo kênh youtube

Thuê quảng cáo của các kênh lớn hơn

Kết nối vối website cho kênh của bạn

Việc đưa view youtube của bạn vào web là cách làm để tương hỗ lẫn nhau trong việc SEO cho youtube cũng như SEO Web. Nó giúp thứ hạng từ khóa trên web tăng cao hơn nhờ có nội dung phong phú, có video và hình ảnh đi kèm. Còn kênh youtube thì được tăng view, tăng sự lan truyền. Do đó để phát triển kênh tốt hơn nữa. Bạn nên có thêm 1 website chất lượng nữa. Có được Web + Kênh youtube đang là cách làm marketing online của nhiều người hiện nay.

SEO cho kênh youtube của bạn

SEO nói chung hay SEO cho Youtube nói riêng là việc làm hết sức quan trọng. Nó giúp cho công cuộc phát triển kênh của bạn được bên vững hơn, và hiệu quả trong việc tối ưu chi phí hơn. Từ đó giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn từ Youtube.

Về lĩnh vực SEO nó có rất nhiều công việc. SEO cho Youtube cũng vậy, bên chúng tôi làm một bài viết riêng về SEO youtube tại link này.

Tổng hợp một số phần mềm, công cụ tool giúp bạn phát triển kênh Youtube một cách tốt nhất

Công cụ hành nghề video cơ bản

Mic

Webcam

Máy quay phim

Phần mềm thiết kế video chuyên nghiệp

TOP 11 phần mềm làm phim, dựng phim đơn giản cho người mới bắt đầu

Top 10 phần mềm làm video chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay

Top 10 phần mềm quay màn hình máy tính chất lượng cao

Phần mềm làm thumbnail cho video chuyên nghiệp

Nguồn nhạc nên không bản quyền

Một số tài liệu hoặc mẹo vặt để phát triển kênh youtube.

Khóa học dựng, chỉnh sửa video chuyên nghiệp

Một số cộng đồng kiếm tiền youtube bạn nên tham gia

Trên đây là bài viết tổng hợp về lĩnh vực kiếm tiền online, kiếm tiền từ youtube. Chúng tôi sẽ còn phải bổ sung và cập nhật thêm các bài viết liên. Đừng quên theo dõi chúng tôi để được cập nhật các bài viết và thông tin hữu ích nhé.

Các bạn có thể tham khảo thêm các cách kiếm tiền khách thông qua bài viết Kiếm tiền online uy tín và hiệu nhất năm 2021 không thể bỏ qua

Nếu bạn có những góp ý hoặc cần tư vấn gì thêm về lĩnh vực kiếm tiền trên Youtube. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh thông tin sau đây:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *