Quảng cáo facebook là gì? Cách quảng cáo facebook hiệu quả.

Blog » DIGITAL MARKETING » Kiếm thức marketing online » Quảng cáo facebook là gì? Cách quảng cáo facebook hiệu quả.

Quảng cáo facebook là gì? Cách quảng cáo facebook hiệu quả. Nghe thì rất đơn giản, cứ tưởng ai cũng biết nhưng không phải vậy.

Qua quá trình tiếp xúc và làm việc với nhiều bạn bè, khách hàng thì chúng tôi thấy có quá nhiều người chưa hiểu nhiều về Quảng cáo facebook như chúng tôi nghĩ “ối giời cái đó ai cũng biết mà”. Chính vì điều đó mà chúng tôi xin hệ thống lại một số gạch đầu dòng về Quảng cáo facebook để giúp một số người chưa hiểu.

Quảng cáo facebook là gì?

Nói cho nhanh Quảng cáo facebook là bạn trả tiền Facebook hiển thị những bài bán hàng/hình ảnh sản phẩm của bạn đến với khách hàng đang có nhu cầu. Như một hình ảnh ví dụ dưới đây mà chúng tôi chạy quảng cáo cho chính dịch vụ của chúng tôi

Quảng cáo facebook có các hình thức nào?

Như các nên tảng quảng cáo khác (Google, coccoc, zalo,…) thì facebook cũng có nhiều hình thức để đưa thông tin sản phẩm của bạn đến tay người tiêu dùng. Với facebook bạn nhìn hình ảnh dưới đây để thấy được sự quản các hình thức chạy quảng cáo facebook mà bạn nên biết.

Theo như các mục tiêu tiếp thị hiện trên mà facebook hiển thị cho bạn lựa chọn, chúng ta có thể hiểu như sau:

  • Facebook chia thành 3 nhóm chính gồm: Nhận thức, Cân nhắc, và Chuyển đổi. Tương đương với 3 mức độ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Đối với Nhận thức thì nó sẽ phù hợp cho bạn trong việc xây dựng hình ảnh lâu dài, những quảng cáo ở mục tiêu này thường là nhằm vào việc nâng cao hình ảnh hưởng hiệu nhiều hơn. Chuyển đổi là hình thức quảng cáo đánh vào nhu cầu hiện có của khách hafg, quảng cáo trong mục tiêu này sẽ cho kết quả luôn, tức là chuyển đổi thành đơn hàng luôn đó các bạn. Còn với Cân nhắc thì quảng cáo nhắm đến những người chưa có nhu cầu mua hàng nhưng khi thấy quảng có thể làm cho họ phát sinh nhu cầu mua hàng.
  • Tùy vào nhu cầu thực tế ngành nghề/dịch vụ của bạn mà lựa chọn hình thức cho phù hợp

Một số kiến thức để chạy quảng cáo facebook hiệu quả hơn

Để chạy quảng cáo hiệu quả (Không chỉ quảng cáo facebook đâu), chúng ta cần phải có các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Sau đây chúng tôi liệt kê một số kiến thức bạn cần nắm để chạy được quảng cáo.

Tư duy về quảng cáo nói chung và tư duy về quảng cáo facebook

Làm cái gì chúng ta đều cần một tư duy đúng về nó thì mới có kết quả tốt được. Đối với quảng cáo facebook cũng vậy. Chúng ta phải có tuy đúng về nó. Nghĩa là chúng ta phải nắm được nhu cầu của mình như thế nào? Chúng ta phải vẽ được đối tượng khách hàng của mình là gì? Chân dung khách hàng tiềm năng của mình là gì? Họ thích gì? Họ làm gì? Và Họ ở đâu? Hiểu được việc này giúp chúng ta lựa chọn được mục tiêu và lựa chọn đối tượng khách hàng phù hợp từ nguồn dữ liệu của khách hàng.

Chúng ta cũng cần phải nắm các số liệu thống kê như giờ vàng đăng bài facebook, vị trí địa lý để tạo chiến dịch riêng và phân phối ngân sách cho phù hợp và vị trí địa lý cũng như khung giờ quảng cáo tương ứng.

Các thuật ngữ liên quan đến chạy quảng cáo facebook

Nói về thuật ngữ facebook và quảng cáo facebook nó có rất nhiều. Để đưa vào bài này nó sẽ rất là dài. Cho nên chúng tôi đã tách nó thành một bài viết khác. Bạn có thể xem chi tiết tại link này

Chạy quảng cáo thì facebook tính tiền như thế nào?

Chúng tôi cố gắng đưa câu hỏi này sát với thắc mắc của người mới tìm hiểu về quảng cáo facebook. Thực chất đó là câu hỏi ngân sách chạy quảng cáo facebook như thế nào? Hay cách tính tiền chạy quảng cáo facebook như thế nào? Trước đây khi chúng tôi còn làm dịch vụ chạy quảng cáo thuê cho khách hàng. Khách hàng thường hay hỏi câu này lắm. Thực ra nó cũng dễ hiểu đối với người mới thôi mà. Khi chạy quảng cáo trên facebook, thì facebook sẽ có các thuật toán để tính tiền cho chúng ta trả. Facebook họ hiển thị quảng cáo của bạn dựa trên ngân sách, giá thầu và chất lượng nội dung quảng cáo của bạn. Do đó facebook sẽ tính toán dự báo cho bạn với 1 số tiền ngân sách mà bạn đặt ra thì sẽ giúp bạn tiếp cận được bao nhiêu người? Đưa về bao nhiêu tương tác, bao nhiêu comment, bao nhiêu tin nhắn, bao nhiêu lượt click vào link ,…

Có nên tự chạy quảng cáo facebook hay thuê ngoài?

Đây là câu hỏi, hay thắc mắc mà khó trả lời nhất. Về cơ bản, hiệu quả của quảng cáo thì không ai nói trước được. Mà khi chúng ta muốn chạy quảng cáo thì rất kỳ vọng hiệu quả nó phải cao. Cho nên việc thuê đối tác chạy hay tự chạy rất khó để đưa ra lời khuyên xác đáng cho từng người. Tuy nhiên nếu bạn có khó năng tự chạy thì đó là một lợi thế, và nếu bạn tự chạy cũng ok nhất. Vì chỉ có bạn hiểu được sản phẩm dịch vụ của bạn nên chạy quảng cáo như thế nào? Hiệu quả hay không thì bạn cũng tự nắm được. Cũng không phải lăn tăn việc đối tác chạy có hết ngân sách hay không? Không sợ đối tác nhắm mục đích chưa đúng. kk. Tuy nhiên nếu bạn còn chưa rành, hoặc bạn quá bận rộn, muốn giải phóng mình để làm những việc lớn lao hơn, cũng như bạn có đối tác chạy quảng cáo uy tín thì bạn cân nhắc nên thuê đối tác chạy cho nhẹ đầu. Vì để chạy được quảng cáo facebook giờ có khối việc để làm đấy.

Cần chuẩn bị gì để chạy quảng cáo facebook?

Để làm bất kỳ việc gì cũng vậy, bạn cần có được sự chuẩn bị chu đáo thì công việc nó run hơn. Đối với quảng cáo facebook cũng vậy. Bạn cần chuẩn bị khá nhiều đấy. Sau đây là check list một số thứ cần thiết nhé

Thứ nhất: Tài khoản facebook

Cái này rõ ràng phải có rồi nè. Vì để vào nên tảng facebook để bạn sử dụng các dịch vụ của facebook thì đương nhiên bạn phải có tài khoản facebook nhé. Khi làm quen với quảng cáo facebook thì bạn sẽ hiểu. Mình không chỉ chuẩn bị 1 tài khoản facebook mà phải nhiều và rất nhiều tài khoản facebook. Cho nên bạn sẽ phải làm quen với thuật ngữ nuôi nick, tạo clone, mua clone hay via,… là để có được các tài khoản facebook dự phòng cho các công việc khác như chạy quảng cáo chẳng hạn. Bạn có thể tự tạo thêm nick hoặc mua. Thường thì thấy các bạn bây giờ hay mua nhiều hơn đó. Còn mua clone ở đâu bạn nên tìm cá nhân/ đơn vị uy tín mà mua nhé

Thứ hai: Tài khoản Quảng cáo facebook

Khi bạn có tài khoản facebook đã nêu ở trên thì bạn phải thực hiện tạo tài khoản quảng cáo facebook bằng các tài khoản facebook phía trên. Vì tài khoản facebook thông thường thì bạn chỉ thực hiện các công việc hàng ngày còn để quảng cáo thì bạn phải vào trình quản lý quảng cáo của facebook nhé.

Thứ ba: Nội dung, hình ảnh/video Quảng cáo

Cái này cũng là một vấn đề cốt lõi để các chiến dịch quảng cáo facebook của bạn có thành công hay không nhé. Nó phải được chuẩn bị kỹ lưỡng và xuyên suốt ngay từ đầu. Nếu bạn chuẩn bị không tốt khâu này thì có nghĩ là bạn đang đốt tiền một cách vô ích đó

Thứ tư: Vẽ rõ đối tượng khách hàng để nhắm mục đích cho chuẩn

Bạn phải tự hình dung, hoặc tìm hiểu chân dung khách hàng tiềm năng của bạn. Khách hàng của bạn là những ai? Họ có sở thích gì? Họ thường ở đâu? Họ tham gia clb gì? Họ làm gì? Ăn gì? …Từ đó bạn mới có thể lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng tiệm cận chính xác được. Nếu không thì bạn cũng có nguy cơ xài tiền hoang phí cho Quảng cảo không hiệu quả. Vì nhắm sai khách hàng thì chẳng khác nào bắn sai người.

Thứ năm: Tài khoản ngân hàng, thẻ Visa/Master hoặc các hình thức thanh toán mà Facebook chấp nhận

Vấn đề thanh toán cũng là một vấn đề gây trở ngại nhất cho bạn khi bạn bắt đầu chạy các chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn không nắm vững hoặc không có bước chuẩn bị tốt thì bạn cũng làm ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo. Bạn cứ hình dung quảng cáo đang chạy tốt thì đột nhiên hết tiền và bạn không thể thêm tiền để quảng cáo chạy tiếp. Bao nhiêu công sức trước đó đều đổ bể. Với lại nếu quá trình bạn thanh toán không được suôn sẻ nó cũng ảnh hưởng đến chất lượng tài khoản quảng cáo của bạn. Bạn có thể bị hạn chế quảng cáo các thứ rất phiền phức. Bạn có thể tham khảo https://blog.vsis.net/5-ly-do-khien-tai-khoan-facebook-bi-han-che-cap-nhat-moi-nhat/

Thứ sáu: Chuẩn bị các thứ khác

Quá trình chạy quảng cáo, bạn sẽ gặp vô vàn vấn đề. Mà vấn đề gặp nhiêu nhất là bạn bạn khóa nick, hạn chế quảng cáo. Cho nên bạn phải thực hiện các công việc như phải đổi ip để nuôi nick. Mà đổi ip để nuôi nick chạy quảng cáo thì bạn cần biết về proxy, về máy chủ ảo VPS các thứ. Đó là những thứ mà dễ làm bạn nản nhất. Nhưng bạn yên tâm về phần này chúng tôi sẽ hỗ trợ.

Ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị thêm như landing page, phần mềm chatbot, phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng,….

Trên đây tổng hợp những thứ cơ bản về Quảng cáo facebook? Quảng cáo facebook là gì? Cách quảng cáo facebook hiệu quả. Nó là một lĩnh vực khá rộng và cũng nhiều kiến thức và mang yếu tố thực chiến cao. Và facebook cũng thay đổi liên tục nên nó chỉ mang tính tham khảo một phần nào đó cho bạn thôi. Bạn cần phải theo dõi, thu nhập và học hỏi thêm để chạy quảng cáo cho hiệu quả nhé. Nếu bạn cần tư vấn hay có góp ý gì thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi qua.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *